Trung tâm Văn hóa – Thể thao – Truyền thanh huyện Mỹ Tú

THÔNG TIN VỀ TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO - TRUYỀN THANH HUYỆN MỸ TÚ

________

 

I. Thông tin đơn vị:

- Tên cơ quan: Trung tâm Văn hóa – Thể thao – Truyền thanh huyện Mỹ Tú

- Địa chỉ: Đường Hùng Vương, ấp Cầu Đồn, Thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng.

- Điện thoại: 02993 872712, 02993 871118

- Mail: trungtamvhtttt.huyenmt@soctrang.gov.vn

II. Thông tin lãnh đạo:

1. Giám đốc:

- Họ tên: Nguyễn Thành Nghiêm

- Điện thoại: 0989118087

- Mail: ntnghiem4@soctrang.gov.vn

2. Phó Giám đốc:

- Họ tên:  Phạm Việt Khởi

- Điện thoại: 0919928080

- Mail:  pvkhoi@soctrang.gov.vn

3. Phó Giám đốc:

- Họ tên:  Lê Thị Mai Thi

- Điện thoại: 0939624605

- Mail: ltmthi2@soctrang.gov.vn

III. Chức năng, nhiệm vụ đơn vị:

1. Chức năng

Trung tâm có chức năng giúp UBND huyện trực tiếp thực hiện tổ chức các hoạt động tuyên truyền phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội của địa phương; hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ cho công chức và người làm công tác truyền thanh, văn hóa, thể thao ở cơ sở; đáp ứng nhu cầu hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao; nhu cầu tiếp nhận thông tin, nâng cao dân trí, nhu cầu sáng tạo và hưởng thụ văn hóa của nhân dân trên địa bàn huyện.

2. Nhiệm vụ

a) Trong lĩnh vực văn hóa, thể thao:

Căn cứ chương trình phát triển Kinh tế xã hội của địa phương và kế hoạch công tác của phòng Văn hoá Thông tin để xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động sau khi UBND huyện phê duyệt.

Tổ chức các hoạt động thông tin tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương.

Tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ, chiếu phim, thông tin lưu động vui chơi giải trí, các phong trào thể dục thể thao, câu lạc bộ, nhóm sở thích, lớp năng khiếu về nghệ thuật, kỹ năng ngành nghề và các loại hình hoạt động khác phù hợp với nhiệm vụ được giao.

Tổ chức hội thao, hội thi, hội diễn, liên hoan văn nghệ quần chúng, lễ hội truyền thống, phối hợp với tỉnh tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, phương pháp công tác cho những người làm công tác văn hoá, thể thao ở xã, thị trấn theo kế hoạch của phòng Văn hoá và Thông tin huyện.

Tổ chức các hoạt động văn hoá thể thao phù hợp với chức năng nhiệm vụ theo quy định pháp luật.

Hợp tác giao lưu trao đổi về chuyên môn nghiệp vụ về các hoạt động Văn hoá thể thao với các tổ chức, cá nhân trong ngoài tỉnh.

Thực hiện báo cáo định kỳ và đột xuất về hoạt động của đơn vị với UBND huyện, Phòng Văn hoá và Thông tinh huyện, Trung tâm Văn hoá tỉnh; Trung Tâm Văn hoá - Thể thao tỉnh; Thư viện tỉnh.

Quản lý tổ chức cán bộ, viên chức, tài chính và tài sản của Trung tâm Văn hoá - Thể thao - Truyền thanh huyện theo quy định của các cấp có thẩm quyền. Được ký hợp đồng lao động và quản lý lao động theo quy định của pháp luật.

Thực hiện các nhiệm vụ khác do UBND huyện, Phòng Văn hoá và Thông tin huyện giao phù hợp với chức năng nhiệm vụ của đơn vị.

b) Thư viện

Xây dựng, xử lý, lưu giữ, bảo quản, kết nối và phát triển tài nguyên thông tin phù hợp với người sử dụng thư viện.

Tổ chức phục vụ, hướng dẫn bạn đọc khai thác, tìm kiếm, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên thông tin và các sản phẩm dịch vụ thông tin - thư viện thông qua các hình thức đọc tại chỗ, cho mượn về nhà, phục vụ lưu động, luân chuyển sách, báo đến cơ sở.

Củng cố, phát triển mạng lưới cơ sở nhằm đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, học tập, vui chơi, giải trí cho người dân trên địa bàn.

Hỗ trợ, hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ cho thư viện xã và các điểm đọc sách cơ sở.

Thực hiện báo cáo định kỳ hàng tháng, quý, 6 tháng, 9 tháng, năm, báo cáo đột xuất về tình hình hoạt động của thư viện cấp huyện, thư viện cấp xã, các điểm đọc sách trên toàn huyện với cơ quan chủ quản và Thư viện tỉnh.

Thực hiện nhiệm vụ khác do cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao.

c) Nhà truyền thống

Sưu tầm, kiểm kê, bảo quản, tổ chức trưng bày, giới thiệu các hình ảnh, tư liệu, hiện vật về những thành tựu phát triển kinh tế - văn hoá – xã hội của địa phương.

d) Trong lĩnh vực truyền thanh

Sản xuất và phát sóng các chương trình truyền thanh bằng tiếng Việt và tiếng Khmer trên hệ thống loa truyền thanh, thiết bị phát sóng được trang bị, nhằm tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tập trung vào sự chỉ đạo, điều hành của chính quyền, địa phương, các hoạt động tại cơ sở, phổ biến kiến thức khoa học kỹ thuật, kinh tế, văn hóa, xã hội, công tác an ninh trật tự, gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến tới nhân dân theo quy định của pháp luật.

Tiếp sóng và phát sóng các chương trình của Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh Sóc Trăng theo quy định của pháp luật.

Trực tiếp quản lý hệ thống kỹ thuật chuyên môn để thực hiện việc tiếp sóng, phát sóng các chương trình phát thanh theo quy định của pháp luật.

Phối hợp với Đài phát thanh và truyền hình tỉnh sản xuất các chương trình phát thanh, truyền hình phát sóng trên Đài phát thanh và truyền hình tỉnh.

Quản lý, vận hành các đài phát lại sóng phát thanh trên địa bàn theo sự phân công, hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ kỹ thuật đối với Trạm truyền thanh xã, thị trấn.

Quản lý, sử dụng lao động, tài sản, ngân sách và các nguồn thu dịch vụ, thực hiện chính sách đối với viên chức và người lao động thuộc phạm vi quản lý theo quy định của pháp luật.

Tham gia ý kiến với Ủy ban nhân dân cấp huyện và cơ quan chức năng để củng cố, mở rộng sự nghiệp truyền thanh trên địa bàn.

đ) Các nhiệm vụ khác

Căn cứ chương trình phát triển kinh tế - xã hội hàng năm của Ủy ban nhân dân huyện xây dựng kế hoạch hoạt động trình UBND huyện và tổ chức thực hiện kế hoạch sau khi được phê duyệt.

Tham mưu cho Ủy ban nhân dân huyện và các cơ quan chức năng để củng cố, mở rộng sự nghiệp truyền thanh; sự nghiệp văn hóa, thể thao và thư viện trên địa bàn.

Hợp tác, giao lưu, trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ và các hoạt động trong lĩnh vực truyền thanh, văn hóa, thể thao, thư viện với các đơn vị, tổ chức trong và ngoài huyện.

Tham gia các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ do cơ quan cấp trên tổ chức. Thực hiện quản lý số lượng người làm việc, tài sản, ngân sách và nguồn thu từ dịch vụ; thực hiện chế độ tiền lương và chế độ chính sách đãi ngộ, khen thưởng, kỷ luật đối với cán bộ, viên chức, người lao động theo quy định của pháp luật.

Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của cơ quan quản lý cấp trên, tham gia hoạt động chuyên môn nghiệp vụ do cơ quan cấp trên tổ chức

Thực hiện nhiệm vụ khác do Ủy ban nhân dân huyện giao theo quy định của pháp luật.

Tổ chức hoạt động thi đua khen thưởng theo quy định của pháp luật.

THÔNG BÁO











Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 124
  • Trong tuần: 4 687
  • Tất cả: 1647711
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.