Mỹ Tú sơ kết bước 1 công tác bầu cử bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026
Sáng ngày 01-4, Ủy ban bầu cử huyện Mỹ Tú tổ chức sơ kết bước 1 công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Thứ, Bí thư Huyện uỷ; đồng chí Nguyễn Việt Phú, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử huyện chủ trì hội nghị.

 

       Bám sát Chỉ thị số 45 của Bộ Chính trị và các kế hoạch của Hội đồng Bầu cử Quốc gia, các văn bản chỉ đạo có liên quan của Tỉnh ủy, Ủy ban bầu cử Tỉnh Sóc Trăng cũng như tình hình thực tiễn của địa phương, huyện Mỹ Tú đã triển khai các bước chuẩn bị cho công tác bầu cử một cách chặt chẽ, chủ động và đúng quy định. Huyện đã thành lập Ban chỉ đạo bầu cử gồm 11 thành viên, đồng chí Bí thư Huyện ủy làm Trưởng ban; Ủy ban bầu cử được thành lập gồm 15 đồng chí, do Chủ tịch UBND giữ trách nhiệm Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện; thành lập 3 tiểu ban phục vụ bầu cử, gồm Tiểu ban tuyên truyền; Tiểu ban an ninh; Tiểu ban giải quyết khiếu nại, tố cáo và Tổ chuyên viên giúp việc với gần 40 thành viên. Cùng với đó, UBND các xã, thị trấn đã thành lập 09 Uỷ ban bầu cử, mỗi đơn vị 11 thành viên.

       Đến nay, huyện Mỹ Tú tổ chức hiệp thương lần thứ hai xong với số người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện còn lại là 59 người, số đơn vị bầu cử là 9 đơn vị, số đại biểu được bầu là 30 đại biểu; đối với cấp xã số người ứng cử là 467 người, số đơn vị bầu cử là 58 đơn vị, số đại biểu được bầu là 238 đại biểu; số khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện là 96; Về cơ cấu, thành phần và phân bổ số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã theo tinh thần Nghị quyết số 1187 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa 14.

       Tuy nhiên, cũng còn một số mặt hạn chế như: Việc tổng hợp báo cáo có lúc có nơi chưa kịp thời, một số cán bộ được còn mới, chưa có kinh nghiệm thiết lập và lưu trữ hồ sơ, cử tri đi làm ăn xa khá nhiều gây khó khăn trong việc lập danh sách, cơ sở vật chất phục vụ công tác bầu bử chưa được trang bị tốt.

       Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Việt Phú, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử huyện yêu cầu sau hội nghị này, Ủy ban bầu cử từ huyện tới cơ sở tập trung cao độ, thực hiện tốt 08 nhiệm vụ trọng tâm phục vụ cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền chiều rộng lẫn chiều sâu về cuộc bầu cử; chủ động rà soát, tăng cường công tác quản lý nhân khẩu để thực hiện việc lập và niêm yết danh sách cử tri bảo đảm chính xác; Hoàn thiện cơ sở vật chất, tập huấn nghiệp vụ cho các tổ bầu cử; Chuẩn bị tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ ba và quan tâm công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến người ứng cử; tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội và phòng chống dịch bệnh trước, trong và sau cuộc bầu cử./.

Quốc Tuấn

 

THÔNG BÁO











Thống kê truy cập
  • Đang online: 21
  • Hôm nay: 163
  • Trong tuần: 4 726
  • Tất cả: 1647750
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.