Mỹ Phước chung sức, đồng lòng phòng, chống dịch Covid-19

Xác định công tác phòng, chống dịch Covid – 19 trong giai đoạn hiện nay là nhiệm vụ cấp bách được ưu tiên hàng đầu nhằm đảm bảo mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế. Chính vì vậy, Đảng uỷ, chính quyền xã Mỹ Phước đã huy động cả hệ thống Chính trị vào cuộc với tinh thần quyết liệt, trách nhiệm cao nhất để góp phần ngăn chặn, hạn chế thấp nhất dịch bệnh lây lan vào địa bàn xã. Đến thời điểm này, Mỹ Phước chưa ghi nhận ca bệnh nào trong cộng đồng.

        Đồng chí Trần Thanh Răng- Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ, Trưởng Khối vận, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Mỹ Phước cho biết, trên tinh thần tiếp thu nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của cấp trên và căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, xã Mỹ Phước đã huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc tham gia kiểm soát tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Trong đó, xã đã thực hiện nghiêm và quyết liệt các quy định theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và tạm hoãn các công việc chưa cấp thiết để tập trung nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Qua đó, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đều đồng tình và ủng hộ với chủ trương này.

         Khẩn trương, quyết liệt, không chủ quan, lơ là, đó chính là những yếu tố cần có trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19 mà Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Mỹ Phước đã xác định. Do đó, từ khi áp dụng thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg, xã Mỹ Phước đã kiên quyết không để "chặt ngoài, lỏng trong", xác định rõ trách nhiệm, vai trò, nhiệm vụ của từng thành viên Ban Chỉ đạo, từng ngành, đoàn thể từ xã đến ấp. Trong đó, cán bộ, công chức, đảng viên luôn gương mẫu chấp hành quy định và là hạt nhân nòng cốt trong công tác phòng, chống dịch.

        Nhằm đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, xã Mỹ Phước đã thành lập 13 Tổ giám sát cộng đồng phủ khắp địa bàn 13/13 ấp. Các tổ đã chủ động thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giám sát người dân, nhất là đối với các trường hợp đang cách ly tại nhà; thực hiện tuyên truyền, nhắc nhở người dân nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch bệnh; nắm tình hình người ra - vào địa bàn, khi phát hiện có người lạ hay người dân trong địa bàn quản lý có người thân đi làm ăn xa trở về thì kịp thời báo cáo về xã để xử lý. Đặc biệt, các tổ đã làm tốt việc cho từng hộ dân ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định trong công tác phòng, chống dịch.

         Ông Bùi Văn Út Lớn, người dân ấp Phước Thới B, xã Mỹ Phước cho biết: "Chủ trương thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, trong đó có giãn cách thời gian đi chợ, không ra đường khi không thật sự cần thiết, tất cả những việc đó người dân chúng tôi đều rất hoan nghênh và hứa sẽ chấp hành nghiêm. Bởi theo tôi chủ yếu của vấn đề đều là muốn cho cuộc sống của người dân được bình yên, mọi người được khỏe mạnh, do vậy không có lý gì mà người dân không đồng thuận".

 

         Để kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Mỹ Phước đã thành lập 03 chốt và 02 đội tuần tra kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Với tinh thần trách nhiệm và đảm bảo hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ được giao, lực lượng tham gia thực hiện nhiệm vụ không quản ngại khó khăn, vất vả để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, nhắc nhở các trường hợp ra đường khi không cần thiết…. Bên cạnh đó, Mỹ Phước thực hiện nghiêm việc mua bán tại khu vực chợ, chỉ buôn bán những mặt hàng thiết yếu, đồng thời tiến hành đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho người dân khi ra - vào chợ; người bán - người mua đều tuân thủ nghiêm biện pháp phòng, chống dịch như: Đeo khẩu trang, giữ khoảng cách… 

          Song song đó, trong thời gian chung sức chiến đấu với đại dịch, xã Mỹ Phước đã xuất hiện những mô hình, cách làm hay về tinh thần yêu thương con người, san sẻ, giúp đỡ nhau cùng vượt qua khó khăn, có những hành động đẹp, những nghĩa cử đẹp, cứ thế lan tỏa, nhân lên thành nét đẹp cộng đồng. Đó là hình ảnh chị em phụ nữ ngày đêm bên bếp ăn tình thương, nấu cơm gói bánh hỗ trợ lực lượng đang làm nhiệm vụ kiểm dịch và khu cách ly; là hình ảnh các bạn đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên tham gia trực chốt kiểm soát, giám sát các gia đình cách ly y tế tại nhà; là hình ảnh các đội tuyên truyền lưu động rong ruổi khắp các xóm ấp, khắp con đường, ngõ hẻm kêu gọi bà con thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; là hình ảnh các đồng chí cán bộ Đảng uỷ, chính quyền, ban ngành đoàn thể, thầy cô giáo địa phương tích cực vận động, thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, hộ dân khó khăn, học sinh nghèo ảnh hưởng bởi dịch bệnh,… Mỗi người một việc, mỗi người 1 nhiệm vụ, ai cũng làm với tinh thần, ý thức cao nhất. Những hoạt động này đã phát huy tinh thần tương trợ lẫn nhau, có ý nghĩa hết sức thiết thực trong việc động viên kịp thời các gia đình khó khăn, đồng thời thể hiện tinh thần đoàn kết, chia sẻ, chung sức, đồng lòng cùng nhau vượt qua đại dịch.

          Ông Phan Thanh Tùng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Mỹ Phước cho biết: "Qua thời gian thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ thì người dân trên địa bàn xã đã cơ bản chấp hành nghiêm và đồng thuận với chủ trương này. Tuy nhiên, Ban Chỉ đạo xã sẽ tiếp tục tăng cường, siết chặt các hoạt động, các giải pháp phòng, chống dịch, nhất là công tác tuyên truyền với nhiều hình thức bởi ý thức của người dân trong phòng, chống dịch là yếu tố quan trọng hàng đầu. Cùng với đó, tiếp tục phát huy hiệu quả của chốt kiểm soát dịch, hoạt động các Tổ Covid cộng đồng và các tổ tuần tra kiểm soát để giữ gìn an ninh trật tự, kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm".

         Có thể nói, công tác phòng, chống dịch Covid-19 là không của riêng ai và cũng không là trách nhiệm, nghĩa vụ của một tổ chức, đơn vị nào mà là nhiệm vụ cấp thiết đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung tay, góp sức từ người dân. Chính vì lẽ đó, ngoài sự nỗ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền và ngành chức năng, thì ý thức tuân thủ nghiêm các quy định của Chỉ thị số 16/CT-TTg, các quy định trong công tác phòng, chống dịch của địa phương và thực hiện có hiệu quả các khuyến cáo của ngành Y tế mà mỗi người dân thực hiện sẽ chính là yếu tố làm nên sự thành công trong cuộc chiến với dịch Covid-19. Qua đó, để sớm đưa cuộc sống của người dân trở lại trạng thái bình thường và đưa kinh tế - xã hội của địa phương phát triển./.

Quốc Tuấn

 

THÔNG BÁO











Thống kê truy cập
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 932
  • Trong tuần: 3 165
  • Tất cả: 1646189
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.