Trường Mầm non Mỹ Tú - điểm sáng về chất lượng giáo dục mầm non

Là một trong những trường mầm non đứng tốp đầu của huyện Mỹ Tú, năm học 2022- 2023, Trường Mầm non Mỹ Tú (xã Mỹ Tú) tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đổi mới phương pháp dạy học, từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ.

 

           Tham quan một buổi học tập của các cháu lớp 5 tuổi Trường Mầm non Mỹ Tú, trong tiếng nhạc rộn ràng, với ánh mắt ngây thơ và tận mắt chứng kiến sự hướng dẫn trìu mến của các cô giáo mới thấy hết được sự tận tình yêu nghề, yêu trẻ của các cô. 

           Chia sẻ về công việc của mình, cô giáo Lê Thị Xuân Hương, giáo viên dạy lớp lá 3 chia sẽ: “Xác định giáo viên mầm non là người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng cho sự phát triển của trẻ nên tôi thường xuyên quan tâm nắm bắt tâm lý, tính cách, sở thích của mỗi em, từ đó lựa chọn phương pháp giảng dạy phù hợp. Trong các tiết học của mình, tôi còn tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào bài giảng trình chiếu hình ảnh, video giúp các em được quan sát trực quan, sinh động; đồng thời, tìm hiểu các tài liệu trên mạng internet để làm đồ chơi, đồ dùng học tập phục vụ tiết dạy hiệu quả hơn”.

          Năm học 2022 - 2023, Trường Mầm non Mỹ Tú có 01 điểm chính và 02 điểm lẻ, gồm 11 nhóm lớp với gần 300 học sinh. Để nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường đã triển khai đến toàn thể cán bộ, giáo viên các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó chú trọng phát động phong trào thi đua với các nội dung, chỉ tiêu cụ thể; xây dựng kế hoạch hội giảng, dự giờ rút kinh nghiệm, tổ chức hội thi dạy giáo viên giỏi, hội thi trang trí nhóm lớp, nhằm tích cực đổi mới, sáng tạo trong dạy học., tiếp nhận kiến thức thông qua “học mà chơi, chơi mà học”. Các chuyên đề giáo dục có sự “Phối hợp với phụ huynh, cộng đồng và xã hội trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ”, “Xây dựng trường mầm non xanh – an toàn – thân thiện” đều được nhà trường chú trọng thực hiện. 

           Nhằm đáp ứng chương trình đổi mới giáo dục mầm non, nhà trường đã đẩy mạnh công tác quản lý trong ứng dụng công nghệ thông tin; đưa văn bản chỉ đạo qua trang Website của trường, giám sát các hoạt động chăm sóc giáo dục các nhóm lớp qua hệ thống camera... Hiện nay, 100% trẻ được theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng và được khám sức khỏe định kỳ 02 lần/năm.

           Điều đặc biệt khi bước chân vào Trường Mầm non Mỹ Tú là khuôn viên rộng rãi, trồng nhiều loại cây xanh phù hợp; góc vui chơi, học tập của trẻ bố trí khoa học như: Góc thiên nhiên, góc khám phá khoa học, khu vườn cổ tích của trẻ có nhiều đồ chơi ngoài trời đã tạo sự hứng thú khi trẻ đến trường. Với đặc thù là xã đông dân cư, số lượng học sinh đông, nhà trường còn huy động các nguồn lực hỗ trợ kinh phí mua sắm thiết bị phục vụ dạy học, tu sửa bảo dưỡng toàn bộ các thiết bị đồ chơi ngoài trời để bảo đảm an toàn và hiệu quả cho trẻ vui chơi. Bên cạnh đó, bếp ăn một chiều đạt chuẩn, đáp ứng nhu cầu dạy và học của cô và trò nhà trường. 

          Cô Lê Thị Ngọc Giang, Hiệu trưởng Trường Mầm non Mỹ Tú cho biết: “Với những trẻ được nuôi ăn bán trú, nhà trường luôn quan tâm thực hiện tốt nề nếp chăm sóc, nuôi dưỡng khoa học, cân đối cơ cấu định lượng và các chất dinh dưỡng; thực hiện nghiêm túc vệ sinh an toàn thực phẩm, lên thực đơn và thay đổi thực đơn phù hợp với lứa tuổi, với mùa vụ và sử dụng nguồn thực phẩm sẵn có ở địa phương bảo đảm chế độ dinh dưỡng cho trẻ. Đối với trẻ thừa cân, béo phì, giáo viên nhóm lớp thường xuyên trao đổi với phụ huynh về chế độ dinh dưỡng giúp trẻ có chế độ ăn phù hợp ở nhà, tăng cường khả năng vận động, hạn chế ngồi xem tivi, điện thoại quá lâu. Những trẻ suy dinh dưỡng được nhà trường phối hợp với cha mẹ bổ sung chế độ ăn hợp khẩu vị, đủ chất giúp trẻ tăng cân, khỏe mạnh, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng”.

          Với những thành tích đạt được, năm học 2021- 2022 Trường Mầm non Mỹ Tú được Ủy ban nhân dân huyện Mỹ Tú tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc và Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen cụm thi đua cụm khối Mầm non; trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I và đạt chất lượng giáo dục cấp độ II. Đây là một trong những động lực giúp Trường Mầm non Mỹ Tú tiếp tục vươn lên, là điểm sáng trong phong trào giáo dục khối mầm non của huyện Mỹ Tú./.

Quốc Tuấn
THÔNG BÁO











Thống kê truy cập
  • Đang online: 32
  • Hôm nay: 189
  • Trong tuần: 4 752
  • Tất cả: 1647776
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.