Lễ phát động trực tuyến toàn quốc triển khai Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn”
Sáng ngày 23/11/2022, BHXH Việt Nam tổ chức Lễ phát động toàn quốc triển khai Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” bằng hình thức trực tuyến. Tại điểm cầu Trung ương có đồng chí Nguyễn Thế Mạnh - Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam; Tại điểm cầu BHXH huyện Mỹ Tú có các đồng chí lãnh đạo BHXH huyện và lãnh đạo các ngành, đoàn thể huyện có liên quan.
 

         Phát biểu phát động Chương trình, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cho biết, thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động; phấn đấu hoàn thành mục tiêu “BHXH, BHYT toàn dân”, những năm qua, BHXH Việt Nam đã triển khai nhiều đợt tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước, với nguồn kinh phí đóng góp từ lương của công chức, viên chức, người lao động trong toàn Ngành và các nguồn hỗ trợ khác. Đặc biệt trong hơn 2 năm qua, chia sẻ với những khó khăn mà người dân gặp phải trong đại dịch Covid-19, BHXH Việt Nam đã trao hàng ngàn sổ BHXH, thẻ BHYT, kịp thời động viên, cổ vũ cả tinh thần, vật chất với người lao động và nhân dân cả nước.

           Với mong muốn để người dân Việt Nam, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc y tế khi ốm đau, được bảo đảm thu nhập khi hết tuổi lao động, BHXH Việt Nam đã phát động phong trào “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” hướng tới Đồng bào dân tộc thiểu số, thuộc nhóm đối tượng không được ngân sách nhà nước đóng, hỗ trợ đóng BHYT, người chưa có thẻ BHYT thuộc diện mới thoát nghèo, người thuộc hộ cận nghèo, người có mức sống trung bình chưa tham gia BHYT và người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác.

         Chương trình được triển khai đồng bộ từ Trung ương đến cấp tỉnh, cấp huyện trên toàn quốc, thể hiện sự tập trung, thống nhất từ tư tưởng đến hành động của toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong toàn hệ thống BHXH Việt Nam. Chương trình dự kiến phấn đấu trao tặng 30.000 sổ BHXH, 120.000 thẻ BHYT đến người có hoàn cảnh khó khăn.

Ngay tại Lễ phát động, BHXH Việt Nam, BHXH các tỉnh, thành phố đã trao tặng 630 sổ BHXH, 1.260 thẻ BHYT với tổng trị giá gần 3 tỷ đồng, được công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam đóng góp bằng 01 ngày lương.

 

Quang Thuận

THÔNG BÁO











Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 433
  • Trong tuần: 3 742
  • Tất cả: 1646766
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.