Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện Mỹ Tú tăng cường kiểm tra giám sát hoạt động tín dụng chính sách cơ sở
Thực hiện kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2021 của Ban đại diện Hội đồng quản trị (BĐD-HĐQT) NHCSXH huyện Mỹ Tú. Ngày 22-3, Đoàn công tác do đồng chí Trần Thị Nương - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Bí thư Huyện đoàn, thành viên BĐD-HĐQT NHCSXH huyện làm trưởng đoàn và đồng chí Huỳnh Hoàng Phong - Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện, thành viên BĐD-HĐQT NHCSXH huyện đã có buổi làm việc với Lãnh đạo Đảng ủy, UBND và các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác xã, cùng Ban quản lý Tổ tiết kiệm và vay vốn trên địa bàn xã Mỹ Tú. Đồng thời, đoàn công tác cũng đã tiến hành kiểm tra thực tế một số hộ vay có mô hình làm ăn hiệu quả tại ấp Mỹ Ninh.           

       Xã Mỹ Tú có 8 ấp, với 32 Tổ tiết kiệm và vay vốn, có 1.466 hộ vay với tổng dư nợ là 38 tỷ 500 triệu đồng. Riêng ấp Mỹ Ninh có 2 Tổ tiết kiệm và vay vốn, với 104 tổ viên, tổng dư nợ là 2 tỷ 387 triệu đồng do Đoàn thanh niên xã quản lý. Thời gian qua, nhờ vào sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp tốt giữa NHCSXH huyện với tổ chức chính trị - xã hội xã, sự sâu sát của các Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn. Đăc biệt là sự chỉ đạo sát sao của đồng chí thành viên BĐD-HĐQT NHCSXH huyện sau các đợt kiểm tra giám sát định kỳ nên bà con được tiếp cận nguồn vốn và hiểu được trách nhiệm của mình, thực hiện đúng mục đích, phương án xin vay để phát triển kinh tế, cũng như nộp lãi và tham gia gửi tiết kiệm đầy đủ, tích góp để trả nợ vay. Điển hình là hộ ông Trịnh Văn Lên thuộc tổ Trần Văn Lắm (ấp Mỹ Ninh), qua buổi trao đổi ông Lên phấn khởi cho biết: “Trước đây gia đình tôi thuộc hộ cận nghèo, kinh tế rất khó khăn, nhà lá tạm bợ, khi mưa gió là không còn chỗ nào khô. Nhờ vào nguồn vay chương trình hộ cận nghèo, gia đình tôi đã mở một tiệm tạp hóa nhỏ, từ số vốn vay 25 triệu đồng, nay gia đình tôi bán thêm các loại nước ngọt giải khát và mở rộng quy mô hơn, thu nhập bình quân mỗi tháng trên 10 triệu đồng. Hiện giờ gia đình đã thoát nghèo, tôi xây được một căn nhà khang trang hơn”.

         Được biết, ấp Mỹ Ninh trước đây là một vùng đất thuần nông, kinh tế chủ yếu là lúa nước và cây mía, nhưng những năm gần đây giá mía thấp, một số hộ phải chuyển sang đất trồng lúa, hoặc tìm kiếm mô hình khác để phát triển kinh tế. Tiêu biểu như hộ ông Lê Minh Hải, với quyết tâm vươn lên để thoát cảnh khó khăn, ông đã mạnh dạn vay vốn số tiền 25 triệu đồng để làm ao nuôi ba ba. Lúc đầu cũng gặp nhiều khó khăn do chưa có kinh nghiệm nuôi, nhưng qua học hỏi và dần tích lũy kiến thức, ao ba ba của ông hiện nay được mở rộng 1.000m2, có khoảng hơn 2.000 con, dự kiến sau 15 tháng sẽ cho thu hoạch, với giá thành tùy vào thời điểm, mỗi năm cũng đạt được lợi nhuận từ 40 đến 50 triệu đồng, đủ để trang trải cuộc sống.

        Qua buổi kiểm tra, đồng chí Trần Thị Nương đánh giá cao vai trò lãnh, chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã, sự phối hợp tốt giữa NHCSXH huyện với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác của xã trong việc triển khai các chương trình tín dụng chính sách ưu đãi cũng như công tác củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng chính sách tại địa phương. Bên cạnh đó, cũng đánh giá cao sự nhiệt tình của các Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và vay vốn vì đây là những người gần dân nhất, hiểu được nhu cầu của người dân, trong hoạt động tín dụng chính sách thời gian qua. Đồng thời khẳng định tín dụng chính sách đã góp phần tạo điều kiện cho địa phương giảm tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo trong những năm qua, đời sống nhân dân được cải thiện, công tác an sinh được đảm bảo, giải quyết việc làm cho người lao động.

       Hoạt động kiểm tra là một hoạt động thường niên nhằm giúp Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện được gần dân, sát dân hơn, nắm được tình hình kinh tế cũng như nhu cầu của hộ vay vốn trên địa bàn huyện để có những đề xuất, giải pháp, cách làm hay giúp cho công tác triển khai tín dụng chính sách ưu đãi tại xã Mỹ Tú nói riêng và toàn huyện Mỹ Tú nói chung đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới./.

     Q.Tuấn

THÔNG BÁO











Thống kê truy cập
  • Đang online: 32
  • Hôm nay: 738
  • Trong tuần: 2 971
  • Tất cả: 1645995
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.