Đồng hành cùng người nghèo vượt qua đại dịch Covid-19

Thời gian qua, tình hình dịch Covid-19 đã tác động rất lớn đến đời sống, sản xuất của người dân, ảnh hưởng nặng nhất là hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Trước tình hình đó, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Mỹ Tú đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ kịp thời, từng bước khắc phục khó khăn, khôi phục sản xuất kinh doanh, ổn định cuộc sống cho người nghèo bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

 

       Ông Huỳnh Hoàng Phong, Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện Mỹ Tú cho biết: Trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, Phòng giao dịch NHCSXH huyện đã triển khai nhiều biện pháp để bảo vệ sức khỏe cán bộ và các khách hàng trực tiếp đến giao dịch với ngân hàng, đồng thời vẫn bảo đảm đầy đủ các phiên giao dịch tại xã theo định kỳ để hỗ trợ nhu cầu vốn kịp thời cho người nghèo và đối tượng chính sách ở địa phương”.

          Với 14 chương trình tín dụng chính sách đang triển khai, tính đến hết tháng 5/2021, tổng dư nợ của NHCSXH huyện đạt hơn 341 tỷ đồng với 13.103 lượt khách hàng vay vốn. Trước tình hình dịch Covid -19, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Mỹ Tú đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể như: Điều chỉnh kỳ hạn nợ, cho vay bổ sung để khôi phục sản xuất, gia hạn nợ đối với hộ vay gặp khó khăn. Mặt khác, rà soát, đánh giá các trường hợp rủi ro do dịch bệnh để đề nghị xử lý theo quy định của NHCSXH… Những giải pháp này đã cho thấy hiệu quả, tín dụng chính sách đã đến tận tay những trường hợp cần hỗ trợ.

        Điển hình như trường hợp của anh Trương Nhựt Cường tại ấp Phú Tức, xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú, vừa được xét cho vay 50 triệu đồng từ chương trình cho vay hộ mới thoát nghèo để chăn nuôi bò. Anh Cường tâm sự: “Trước đây gia đình tôi từng vay NHCSXH huyện số tiền 20 triệu đồng, nay được vay thêm 50 triệu đồng để chăn nuôi bò, nhờ có đồng vốn mới gia đình có thêm đều kiện duy trì sản xuất, tăng thu nhập, không lo tái nghèo, tôi rất mừng”.

         Với sự hỗ trợ kịp thời bằng việc gia hạn và cho vay bổ sung nguồn vốn trong thời điểm gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19, hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện đã có điều kiện tái sản xuất, duy trì hoạt động trồng trọt, chăn nuôi phù hợp. Bên cạnh đó, NHCSXH huyện cũng đã rà soát kịp thời và nắm bắt những hộ khó khăn do ảnh hưởng của dịch, từ đó phối hợp chặt chẽ với cấp ủy đảng, chính quyền cơ sở, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác để hỗ trợ các hộ vay. Ngân hàng cũng đưa ra nhiều giải pháp linh hoạt trên cơ sở tuân thủ quy định của ngân hàng cấp trên, giúp các hộ vay giảm bớt gánh nặng, có thêm thời gian vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

        Trong thời gian tới Phòng giao dịch NHCSXH huyện tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương và các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời tập trung đẩy mạnh giải ngân nguồn vốn cho vay các chương trình tín dụng, đảm bảo nguồn vốn kịp thời đến với các đối tượng thụ hưởng để nâng cao thu nhập, cải thiện điều kiện cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần phát triển kinh tế gắn liền với xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội./.

Quốc Tuấn

 

 

THÔNG BÁO











Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 1058
  • Trong tuần: 3 291
  • Tất cả: 1646315
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.