Thuận Hưng nỗ lực đạt chuẩn nông thôn mới
Là xã vùng sâu còn nhiều khó khăn của huyện Mỹ Tú, nhưng với sự quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự chung sức, đồng lòng của Nhân dân, sau 10 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), hiện nay xã Thuận Hưng cơ bản đạt 17/19 tiêu chí. Thời điểm này, xã đang tập trung huy động nguồn lực, nỗ lực hoàn thành 02 tiêu chí còn lại, quyết tâm đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2021.

 

        Về Thuận Hưng những ngày này chúng tôi cảm nhận sự “thay da đổi thịt” của vùng quê nơi đây. Những con đường lầy lội trước kia được thay thế bằng những con đường bêtông sạch đẹp; những cây cầu tre, cầu ván rập rình được thay bằng những chiếc cầu kiên cố vững chắc, giúp việc đi lại của người dân thuận tiện hơn. Những ngôi nhà khang trang san sát hai bên đường; các quán tạp hóa, dịch vụ mọc lên ngày một nhiều, tạo cho bộ mặt làng quê ngày thêm khởi sắc.

       Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Lâm Mê Rinh- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Thuận Hưng cho biết: “Năm 2011, xã Thuận Hưng bắt tay vào xây dựng NTM. Xã thành lập ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, phân công cán bộ xã phụ trách các ấp để hướng dẫn Nhân dân thực hiện các tiêu chí về xây dựng NTM. Sau 10 năm thực hiện với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương, sự đồng thuận của Nhân dân, đến nay xã đạt 17/19 tiêu chí. Đối với 02 tiêu chí chưa đạt, Ban Chỉ đạo NTM xã xây dựng kế hoạch chuyên đề, tập trung thực hiện tiêu chí hộ nghèo và thu nhập, tận dụng những thế mạnh của địa phương để phát triển kinh tế. Đồng thời tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, chú trọng trồng loại cây có giá trị kinh tế cao, từng bước nâng cao thu nhập cho người dân, giảm nghèo bền vững, phấn đấu về đích NTM vào cuối năm 2021”.

    Đối với tiêu chí thu nhập, đến hết năm 2020 đạt 47 triệu đồng/người/năm, phấn đấu đến cuối năm 2021 đạt 51 triệu đồng/người/năm. Theo đó, xã sẽ tuyên truyền, vận động Nhân dân đẩy mạnh phát triển các giống cây trồng, vật nuôi có lợi thế của xã như: lúa chất lượng cao, cây ăn quả, phát triển chăn nuôi, nhất là bò thịt, bò sữa và dê nhốt chuồng. Đồng thời, thâm canh tăng vụ trên diện tích dưới chân ruộng một vụ như: nấm rơm, các loại rau màu... Ngoài ra, xã sẽ thực hiện tốt việc triển khai các mô hình liên doanh, liên kết sản xuất gắn với bao tiêu sản phẩm, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho người dân.

       Ở tiêu chí số 11 về hộ nghèo, đến nay tổng số hộ nghèo của xã còn 221 hộ (chiếm 5,86%). Để giảm nghèo bền vững, xã sẽ tích cực vận động Nhân dân chuyển đổi diện tích đất trồng kém hiệu quả sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao; chăm sóc và bảo vệ tốt diện tích cây mãng cầu gai hiện có, tăng gia sản xuất, thâm canh tăng vụ, thực hiện tốt các mô hình hỗ trợ trồng cây ăn quả... tạo đầu ra bền vững cho các sản phẩm. Cùng với đó, xã thực hiện quản lý hiệu quả các chương trình dự án, hỗ trợ sản xuất, giảm nghèo bền vững cho những hộ đăng ký thoát nghèo năm 2021. Đồng thời phân công các chi bộ cơ quan, các tổ chức đoàn thể xã, các đồng chí Ban Chấp hành phụ trách ấp, khóm giúp đỡ các hộ đăng ký thoát nghèo. Xã phấn đấu đến hết năm 2021 số hộ nghèo trên địa bàn giảm còn dưới 4% theo quy định.

       Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo xã sẽ tiếp tục tranh thủ sự hỗ trợ của trung ương, của tỉnh, của huyện theo các chương trình chính sách, cơ chế cho xã xây dựng NTM; đồng thời tăng cường các nguồn lực xã hội hoá từ các tổ chức, cá nhân gần xa để củng cố và nâng chất các tiêu chí đã đạt được.

      Với những giải pháp vững chắc cùng với sự quyết tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự đồng thuận của Nhân dân, tin rằng xã Thuận Hưng sẽ đạt các tiêu chí còn lại, phấn đấu về đích NTM theo đúng lộ trình đề ra./.

 

Quốc Tuấn

 

 

THÔNG BÁO











Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 131
  • Trong tuần: 3 440
  • Tất cả: 1646464
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.