Tuổi trẻ huyện Mỹ Tú hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc
Thời điểm giao, nhận quân năm 2021 đang đến gần, cũng như các địa phương khác, những ngày này huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng, đang tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thăm hỏi, động viên các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ và triển khai, thực hiện các công tác chuẩn bị cho Lễ giao quân năm nay.

 

Những ngày đầu Xuân Tân Sửu 2021, cùng cán bộ địa phương đến gặp gỡ những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này, chúng tôi thấy các em đều ổn định tư tưởng, xác định rõ trách nhiệm của mình, phấn khởi chờ ngày lên đường phục vụ Tổ quốc. Em Liêu Tuấn Vũ (sinh năm 2003, ấp Đai Úi, xã Phú Mỹ) tâm sự: “Là thế hệ trẻ, em thấy vui mừng và tự hào khi được tham gia quân ngũ vì đây là trách nhiệm của bản thân. Em hy vọng ở nhà mọi người luôn vui vẻ và bình an, vào quân đội em sẽ nỗ lực rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Tuấn Vũ là con trai duy nhất trong gia đình, từ nhỏ đến lớn chưa lần nào đi xa nhà trong thời gian dài nên chị Thạch Thị Si Na Rinh (mẹ ) cũng có chút lo lắng: “Tôi vừa buồn lại vừa vui, buồn vì xa con, nhưng vui vì tôi biết chắc chắn những ngày tháng học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội sẽ giúp con trai mình trưởng thành, tự lập hơn. Tôi luôn động viên cháu khi vào đơn vị phải biết thương yêu, đoàn kết cùng mọi người, cố gắng học tập để hoàn thành tốt nghĩa vụ của mình”.

Còn thanh niên Thạch Minh Trí (sinh năm 1996), trước ngày lên đường tòng quân đã tranh thủ thời gian rảnh rỗi giúp đỡ cha mẹ chăm sóc đàn bò của gia đình. Trí là con trai đầu trong gia đình có 2 anh em, vừa hoàn thành chương trình Đại học Giáo dục Thể chất Trường Đại học Cần Thơ (đã có giấy chứng nhận tốt nghiệp đại học tạm thời) và tình nguyện viết đơn nhập ngũ, có nguyện vọng phục vụ lâu dài trong quân đội.

Ngay từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường, Minh Trí đã ước mơ được khoác lên mình màu xanh áo lính, để được rèn luyện bản thân và trưởng thành hơn. Minh Trí phấn khởi chia sẻ: “Nhận được giấy báo trúng tuyển, tôi rất vui và đã sẵn sàng lên đường. Đây không chỉ là nguyện vọng của tôi mà của cả gia đình vì đây là dịp để tôi làm tròn nghĩa vụ của một thanh niên đối với Tổ quốc”.

Chị Mai Thị Sương (ấp Đai Úi, xã Phú Mỹ - mẹ của Trí) không giấu được niềm xúc động: “Gia đình tôi luôn động viên và sắp xếp mọi công việc ổn thỏa để con yên tâm lên đường nhập ngũ. Tôi mong muốn con vào quân đội luôn cố gắng học tập, rèn luyện, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, chấp hành tốt mọi quy định của quân đội, của đơn vị để là niềm tự hào của gia đình, dòng họ

Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ có vai trò quan trọng nên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mỹ Tú đã tham mưu cho UBND huyện xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện chặt chẽ từ khâu điều tra, rà soát nguồn tuyển, khám sức khỏe, đến xét chọn thanh niên có trình độ văn hóa bảo đảm tiêu chuẩn phục vụ trong quân đội theo đúng quy trình dân chủ, công bằng, công khai. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền Luật nghĩa vụ Quân sự, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của thanh niên về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Cùng với đó là tăng cường nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, hoàn cảnh của từng thanh niên để động viên, ổn định tư tưởng quân nhân lên đường nhập ngũ theo kế hoạch, chỉ tiêu được giao.

Theo đồng chí Nguyễn Việt Phú, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Mỹ Tú cho biết, đến thời điểm này 103 thanh niên ưu tú năm 2021 đã nhận lệnh và đều yên tâm, phấn khởi sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Những ngày này, đại diện các ban, ngành, đoàn thể huyện và địa phương cũng đã tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, động viên thanh niên trúng tuyển, tạo khí thế sôi nổi cho buổi lễ giao nhận quân đạt kết quả cao nhất vào ngày 3-3-2021 sắp đến./.

Quốc Tuấn

 

THÔNG BÁO











Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 919
  • Trong tuần: 2 213
  • Tất cả: 1645237
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.