Những bữa ăn vội nơi tuyến đầu chống dịch

Những ngày qua, khi tình hình dịch bệnh Covid – 19 xảy ra tại huyện Mỹ Tú, phải thiết lập vùng cách ly y tế đối với một số khu vực thuộc thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, đặc biệt là thực hiện công văn 780/UBND-YT ngày 30-07-2021 của UBND huyện Mỹ Tú về việc thực hiện nghiêm túc việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. 

          Đây cũng là những ngày các cán bộ chiến sĩ Ban Chỉ huy quân sự (CHQS), Công an huyện, ngành y tế, đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên phải túc trực 24/24, bám trụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, khu cách ly tập trung, khu vực phong tỏa nhằm thực hiện nhiệm vụ kép, vừa đẩy lùi dịch bệnh, vừa bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Thượng quý Nguyễn Văn Cang, Công an huyện Mỹ Tú cho biết: “Chúng tôi đảm nhận trực chốt 24/24h, mặc dù điều kiện khó khăn, nhất là những lúc mưa gió bất chợt nhưng với sự quyết tâm của toàn quân, toàn dân thì tin rằng dịch bệnh sẽ nhanh chóng được dập tắt”.

       Trên địa bàn huyện Mỹ Tú hiện có 01 chốt của tỉnh quản lý (thuộc tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp), 07 chốt do huyện quản lý và mỗi xã, thị trấn cũng thành lập từ 4 - 5 chốt tuỳ địa hình thực tế. Hiện nay, có thể nói 100% lực lượng ở các tuyến đầu như: Cán bộ y tế, quân sự, công an, đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên từ huyện đến 09 xã, thị trấn đang "căng mình" chốt chặn ở những điểm trọng yếu trên các tuyến đường liên huyện, cửa ngõ ra vào huyện; ở các khu cách ly tập trung và cũng như các điểm chốt kiểm soát cửa ngõ thuộc địa bàn quản lý của các xã, thị trấn; điểm phong tỏa, cách ly y tế để làm nhiệm vụ, kiểm soát và ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh lây lan trên diện rộng.

 

       Những ngày này, thời tiết diễn biến thất thường, mưa nắng bất chợt cùng với điều kiện sinh hoạt khó khăn, vất vả, những cán bộ chiến sĩ trong các tổ công tác luôn lựa chọn những phương án tối ưu, nhanh gọn và tiết kiệm nhất, giúp họ tiếp thêm năng lượng để nhanh chóng trở lại công việc của mình. Trong đó, những bữa cơm vội vã là điều diễn ra hằng ngày với những cán bộ, chiến sĩ, viên chức ngành y tế, đoàn viên thanh niên và các tình nguyện viên.

      Thay vì những bữa cơm ấm áp, đầy dinh dưỡng bên đồng đội, đồng nghiệp, bên gia đình trong mái nhà thân thương thì nay là những bữa ăn qua loa, vội vã bằng những hộp mì ăn liền, là bánh bao, bánh tét, bánh lá dừa, những suất cơm, cháo do các nhà hảo tâm, các bếp ăn tình thương hỗ trợ. Thậm chí những bữa ăn trong đêm khuya, những ngày nắng như đổ lửa, là những lần nép mình tránh những cơn mưa gió bất chợt để ăn cho xong bữa ăn dỡ, … Với những người ở tuyến đầu chống dịch, giờ đây những bữa ăn này đã trở nên quen thuộc. Cũng có những ngày, lực lượng làm nhiệm vụ trực chốt kiểm soát trên các tuyến đường được người dân mời những bữa ăn đạm bạc nhưng đầy ấp nghĩa tình.

       Bạn Huỳnh Quốc Hào, tình nguyện viên tham gia chốt trực tại cửa ngõ ra/vào thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa chia sẽ: “Em là sinh viên đang học ở TP.Hồ Chí Minh, về quê em viết đơn tình nguyện tham gia phòng chống dịch tại địa phương. Cơm thì được các bếp ăn tình thương gửi đến, tuy hơi cực, nhưng em thấy rất ý nghĩa, em sẽ cố gắng đóng góp sức mình vào cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm này, đem lại cuộc sống bình yên cho mọi người”.

         Tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, đồng nghĩa với việc sẽ còn thêm nhiều ngày vất vả, căng mình làm nhiệm vụ của những "lá chắn thép" nơi tuyến đầu phòng, chống dịch. Tuy nhiên, sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp, các ngành, cùng tinh thần trách nhiệm cao của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trong huyện và sự động viên, chia sẻ của bà con nhân dân sẽ trở thành động lực, tiếp thêm sức mạnh cho các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch hoàn thành tốt nhiệm vụ, chúng ta nhất định sẽ chiến thắng dịch bệnh./.

 

 

Quốc Tuấn

 

THÔNG BÁO











Thống kê truy cập
  • Đang online: 32
  • Hôm nay: 276
  • Trong tuần: 3 585
  • Tất cả: 1646609
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.