Mỹ Tú: Tổng kết công tác tuyển quân năm 2022, triển khai nhiệm vụ tuyển quân năm 2023
Sáng ngày 22/8, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Mỹ Tú tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đến dự hội nghị có các đồng chí: Thượng tá Trương Văn Lem- Phó tham mưu trưởng, Bộ CHQS tỉnh; Nguyễn Văn Thứ- Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Việt Phú- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện chủ trì hội nghị.

 

        Năm 2022, công tác tuyển quân trên địa bàn huyện gặp rất nhiều khó khăn, do ảnh hưởng của dịch bệnh covid 19, Tuy nhiên UBND huyện, Hội đồng NVQS huyện đã ban hành các văn bản chỉ đạo kịp thời, sát với nội dung, tình hình cụ thể của từng địa phương về công tác tuyển quân; công tác sơ tuyển, khám tuyển sức khỏe được coi trọng; việc niêm yết, công khai các loại danh sách công dân trong độ tuổi gọi nhập ngũ rõ ràng, minh bạch; công tác hiệp đồng được tổ chức chặt chẽ. Các xã, thị trấn, các cơ quan đã quán triệt, thực hiện nghiêm chỉ thị của Huyện uỷ, quyết định, kế hoạch của UBND huyện, hướng dẫn của Ban CHQS huyện về nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Kết quả, Mỹ Tú đã giao quân về trên 122 thanh niên (đạt 100% chỉ tiêu), trong đó có 88 công dân thực hiện nghĩa vụ quốc phòng và 34 công dân tham gia nghĩa vụ công an.

        Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số tồn tại như: Một số xã vẫn còn chủ quan trong công tác tuyển quân, việc tổ chức thực hiện chưa sâu rộng trong nhân dân nên vẫn còn có công dân nhận thức chưa đầy đủ về quyền lợi, trách nhiệm, nghĩa vụ đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc; chất lượng thanh niên có chuyên môn kỹ thuật còn thấp,…

        Năm 2023, chỉ tiêu trên giao dự kiến là 110 tân binh, trong đó quốc phòng 83 và công an là 27. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển quân năm 2023 và những năm tiếp theo trong thời gian tới đồng chí Nguyễn Việt Phú- Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền thường xuyên nêu cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo là cơ quan thường trực của Hội đồng NVQS, là trung tâm hiệp đồng trong việc chỉ đạo, điều hành công tác tuyển quân. Tập trung làm tốt công tác tuyên truyền để thanh niên và người dân hiểu được quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm trong thực hiện Nghĩa vụ quân sự. Hướng dẫn, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc đúng pháp luật và Luật NVQS bảo đảm công bằng, khách quan, dân chủ, gọi công dân nhập ngũ phải đúng Luật, theo phương châm “tuyển người nào, chắc người đó”.

         Dịp này, Hội nghị đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 01 và 6 cá nhân, giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 15 tập thể, 81 cá nhân và gia đình tiêu biểu có thành tích trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022./.

Quốc Tuấn

 

THÔNG BÁO











Thống kê truy cập
  • Đang online: 46
  • Hôm nay: 746
  • Trong tuần: 5 309
  • Tất cả: 1648333
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.