Hội nghị phổ biến kiến thức pháp luật và trợ giúp pháp lý lưu động tại xã Mỹ Thuận và Thuận Hưng
Tiếp tục thực hiện đề án “Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật tại một số địa bàn trọng điểm vi phạm pháp luật giai đoạn 2012- 2016” đến năm 2021 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Ngày 17-3-2021, Sở Tư pháp tỉnh Sóc Trăng phối hợp các Sở, ngành có liên quan và chính quyền địa phương tổ chức hội nghị phổ biến kiến thức pháp luật và trợ giúp pháp lý lưu động tại 02 xã Mỹ Thuận, Thuận Hưng (Mỹ Tú). Tham dự và chủ trì hội nghị có đại diện Sở Tư pháp, Đoàn Luật sư tỉnh, Lãnh đạo Phòng Tư pháp và các đồng chí Lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã, cùng đông đảo cán bộ, công chức và Nhân dân tham dự.

 

 

           Tại các buổi trợ giúp pháp lý lưu động các Trợ giúp viên đã kết hợp tư vấn pháp luật với việc giới thiệu một số nội dung cơ bản của Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân gia đình, Luật tiếp cận thông tin, Luật Trợ giúp pháp lý, Luật Hòa giải ở cơ sở; trong đó tập trung phân tích những mẫu thuẫn, tranh chấp, vi phạm pháp luật được tiến hành hòa giải, các trường hợp không được hòa giải và hậu quả của nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống theo quy định của pháp luật hiện hành...  và cấp phát miễn phí tờ rơi truyền thông về hoạt động trợ giúp pháp lý.

          Thông qua hoạt động phổ biến kiến thức và trợ giúp pháp lý lưu động tại các xã trọng điểm đã gắn kết hơn, gần gũi hơn giữa người dân với cơ quan nhà nước, giúp cho người dân  hiểu biết thêm về chính sách pháp luật của Nhà nước. Qua đó, đã  góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật cho người dân, giúp người dân hiểu rõ hơn về quyền và nghĩa vụ của mình, từ đó chấp hành pháp luật được tốt hơn. Trong thời gian tới, Sở Tư pháp tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tổ chức các đợt trợ giúp pháp lý lưu động xuống cơ sở./. 

Quốc Tuấn

THÔNG BÁO











Thống kê truy cập
  • Đang online: 35
  • Hôm nay: 1176
  • Trong tuần: 4 485
  • Tất cả: 1647509
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.