Sở Tư pháp kiểm tra công tác đăng ký và quản lý hộ tịch, công tác chứng thực và nuôi con nuôi tại huyện Mỹ Tú

Nhằm tăng cường quản lý nhà nước trong hoạt động tư pháp trên địa bàn, chiều ngày 19/4, Đoàn công tác Sở Tư pháp tỉnh Sóc Trăng do đồng chí Đinh Hoàng Muôn - Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác đăng ký và quản lý hộ tịch, công tác chứng thực và nuôi con nuôi tại huyện Mỹ Tú. 

        Thời gian qua, Ủy ban nhân dân huyện Mỹ Tú tăng cường chỉ đạo Phòng Tư pháp tham mưu phối hợp cùng các ngành liên quan, Ủy ban nhân dân cấp xã triển khai, quán triệt, tuyên truyền, phổ biến kịp thời, đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến công tác hộ tịch, chứng thực và nuôi con nuôi. Trong đó, tập trung chủ yếu là Luật Hộ tịch 2014, Luật Nuôi con nuôi 2010 và các Nghị định, văn bản hướng dẫn thi hành. Đến nay, toàn huyện đã nhập 100% dữ liệu hộ tịch từ Sổ bộ lưu hộ tịch vào Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử toàn quốc; triển khai thực hiện số hóa Sổ hộ tịch, giai đoạn I đã Scan được hơn 18.800 trường hợp, đạt tỷ lệ 36%. Từ năm 2021 đến hết quý I/2022, Mỹ Tú tiếp nhận và giải quyết 05 trường hợp nhận nuôi con nuôi; Phòng Tư pháp thực hiện gần 270 việc hộ tịch và chứng thực 09 việc, tổng thu phí hơn 10 triệu đồng.

      Tại buổi làm việc, Đoàn còn được nghe đại diện xã Mỹ Thuận báo cáo kết quả công tác đăng ký và quản lý hộ tịch, nuôi con nuôi của xã; trực tiếp kiểm tra hồ sơ, tài liệu và sổ sách lưu trữ đối với các công tác trên. Qua đó, chỉ ra còn một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục và rút kinh nghiệm trong thời gian tới.

      Trên cơ sở kết quả kiểm tra, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Đinh Hoàng Muôn đánh giá cao những kết quả đạt được, ghi nhận và giải trình rõ thêm các đề xuất, kiến nghị của địa phương. Đồng thời, đề nghị tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi, thường xuyên Luật Hộ tịch và các văn bản hướng dẫn thi hành để cán bộ và nhân dân hiểu rõ được vai trò, vị trí và tầm quan trọng của công tác hộ tịch; kiện toàn, nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ đội ngũ cán bộ tư pháp - hộ tịch, thường xuyên rà soát, bồi dưỡng để cho đội ngũ này thực sự là cán bộ có năng lực chuyên môn, phẩm chất đạo đức tốt. Đặc biệt, quản lý và áp dụng có hiệu quả việc ứng dụng công nghệ tin học trong công tác đăng ký và quản lý hộ tịch, từng bước nâng cao chất lượng của công tác tư pháp ở cơ sở, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của Nhân dân./.

 

 

 

Quốc Tuấn

 

 

THÔNG BÁO











Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 1031
  • Trong tuần: 3 264
  • Tất cả: 1646288
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.