Tiếp tục rà soát, bổ sung nhu cầu vốn và tập trung giải ngân các chương trình cho vay theo Nghị quyết 11 của Chính phủ

Thực hiện văn bản số 3484/NHCS-KHNV ngày 04/05/2022 của Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) về việc tiếp tục rà soát, bổ sung nhu cầu vốn tín dụng chính sách thực hiện các chương trình cho vay theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ.

 

           Ngân hàng CSXH huyện Mỹ Tú tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo các tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác, UBND các xã, thị trấn và các ngành liên quan phối hợp tiếp tục rà soát đối tượng, xác định nhu cầu bổ sung vốn tín dụng chính sách thực hiện cho vay theo Nghị quyết 11/NQ-CP. Qua kết quả rà soát của các địa phương, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tổng hợp, trình UBND huyện phê duyệt gửi Chi nhánh Ngân hang CSXH tỉnh Sóc Trăng đề nghị Trung ương xem xét, phân bổ nguồn vốn thực hiện trong năm 2022 và 2023 là 37,4 tỷ đồng.

          Hiện nay huyện đã được giao nguồn vốn cho vay theo Nghị quyết 11/NQ-CP số tiền 4,54 tỷ đồng để cho vay chương trình: hỗ trợ việc làm và duy trì mở rộng việc làm; học sinh sinh viên mua máy tính, thiết bị học tập trực tuyến và cho vay nhà ở xã hội. Ngân hàng CSXH huyện phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác, UBND các xã, thị trấn tập trung giải ngân kịp thời nguồn vốn được giao, kết quả đến ngày 26/5/2022 đã giải ngân 37 món vay chương trình hỗ trợ việc làm và duy trì mở rộng việc làm với số tiền gần 1.7 tỷ đồng và 6 học sinh sinh viên vay mua máy vi tính, số tiền 60 triệu đồng.

            Bên cạnh việc giải ngân nguồn vốn theo Nghị quyết 11/NQ-CP, trong 5 tháng đầu năm 2022 Ngân hang CSXH huyện đã giải ngân vốn các chương trình tín dụng chính sách với 1.496 lượt khách hàng vay số tiền 43,8 tỷ đồng, giúp cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận nguồn vốn phát triển kinh tế gia đình.

           Trong thời gian tới, Ngân hàng CSXH huyện tiếp tục phối hợp với các Hội đoàn thể nhận ủy thác, UBND các xã và cơ quan báo, đài để tuyên truyền chính sách tín dụng ưu đãi theo Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ; Phối hợp tổ chức thực hiện công khai, minh bạch, cho vay kịp thời nguồn vốn được giao, bảo đảm đúng đối tượng được thụ hưởng theo quy định; hướng dẫn người vay sử dụng vốn đúng mục đích, đạt hiệu quả./.

 

 

 

 

Quốc Tuấn

THÔNG BÁO











Thống kê truy cập
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 421
  • Trong tuần: 6 379
  • Tất cả: 1649403
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.