Người Bí thư Đảng uỷ xã gương mẫu, hết lòng với công việc
Đó là nhận xét của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Mỹ Thuận khi nhắc đến đồng chí Nguyễn Trường Giang, sinh năm 1983 hiện là Bí thư Đảng bộ xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Tú. 

        

         Từng trải qua nhiều vị trí công tác như: Ủy viên Ban kiểm tra, Phó Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra huyện ủy Mỹ Tú, rồi được phân công giữ chức Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Thuận vào tháng 4/2017 đến nay. Trên các cương vị được Đảng và nhân dân giao phó, đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, xứng đáng là một đảng viên gương mẫu, hết lòng tận tụy với công việc, được cán bộ và nhân dân trong xã yêu mến, kính trọng.

      Bản thân đồng chí Nguyễn Trường Giang luôn không ngừng rèn luyện, trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm. Đối với đồng nghiệp, đồng chí luôn cởi mở, hòa đồng, nhất là đối với những cán bộ trẻ, kinh nghiệm công tác chưa nhiều. Đồng chí tận tình chỉ bảo, giúp đỡ, chia sẻ để giúp họ phấn đấu đi lên. Để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đồng chí luôn xác định “Là một đảng viên thì phải suốt đời hy sinh, phấn đấu, tận tụy với công việc Đảng giao cho mình. Nói đi đôi với làm, gương mẫu trong hành động để đảng viên, quần chúng nhân dân tin tưởng, ủng hộ”. Trò chuyện cùng chúng tôi, Bí thư Đảng uỷ xã Mỹ Thuận - Nguyễn Trường Giang chia sẽ.

      Tiêu biểu trong việc vận dụng sáng tạo của ông chính là “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới. Với mục tiêu toàn diện: xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn từng bước hiện đại; xây dựng cơ cấu kinh tế và các hình thức tổ chức sản xuất hợp lý; gắn nông nghiệp với phát triển nhanh công nghiệp, dịch vụ; gắn phát triển nông thôn với đô thị theo quy hoạch; xây dựng nông thôn ổn định, giàu bản sắc văn hóa dân tộc; bảo vệ môi trường sinh thái; giữ vững an ninh - trật tự; tăng cường hệ thống chính trị ở nông thôn dưới sự lãnh đạo của Đảng; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

        Để đạt được những mục tiêu đề ra, đồng chí Nguyễn Trường Giang đã cùng cán bộ xã xuống từng ấp, xóm tuyên truyền cho người dân hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của phong trào xây dựng nông thôn mới, từ đó vận động nhân dân đóng góp xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, nhiều công trình ở địa phương, dù lớn hay nhỏ cũng đều có bóng dáng của Bí thư Nguyễn Trường Giang. Từng con đường, chiếc cầu bê tông kiên cố được hình thành từ sự giúp đỡ của mạnh thường quân mà đồng chí Giang chính là chiếc cầu nối của những công trình này. 

       Chính sự nhiệt tình, gương mẫu của Bí thư Đảng ủy xã cùng công tác tuyên truyền, vận động tích cực của Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể từ đó đã tạo được phong trào thi đua yêu nước mạnh mẽ trong nhân dân. Theo phương châm Nhà nước và Nhân dân cùng làm, chỉ tính riêng trong năm 2018 ngoài số tiền hỗ trợ của tỉnh, của huyện, nhân dân xã Mỹ Thuận đóng góp trên 4 tỷ 800 triệu đồng, hơn 16.600 ngày công để xây dựng cầu, đường; tự nguyện hiến tặng hơn 5.000m2 đất, xây dựng được 5 cây cầu bê tông với tổng giá trị gần 1 tỷ đồng.


        Bộ mặt nông thôn ở Mỹ Thuận đang đổi mới từng ngày. Bà con nơi đây rất phấn khởi và tin tưởng vào đường lối đổi mới của Đảng, chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Có được thành quả đó chính là nhờ sự "chèo lái" của đồng chí Bí thư Đảng uỷ Nguyễn Trường Giang. Hy vọng rằng, với sự tận tâm, tận tụy, trách nhiệm trong công việc, ông sẽ cùng với cán bộ và nhân dân xã Mỹ Thuận sớm hiện thực hóa mục tiêu đưa xã Mỹ Thuận thoát nghèo, đạt chuẩn nông thôn mới theo kế hoạch đề ra./.

 

 

 

Quốc Tuấn

THÔNG BÁO











Thống kê truy cập
  • Đang online: 32
  • Hôm nay: 383
  • Trong tuần: 3 692
  • Tất cả: 1646716
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.