Mỹ Phước tích cực thực hiện hiệu quả cải cách hành chính
     Trong thời gian qua, xã Mỹ Phước (huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng) luôn tích cực nỗ lực thực hiện cải cách hành chính (CCHC) và xác định thực hiện tốt công tác CCHC là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, tác động mạnh mẽ đến sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh ở địa phương.

        Để thực hiện đạt hiệu quả trong công tác cải cách hành chính, trên cơ sở kế hoạch của tỉnh, huyện về CCHC, xã quan tâm xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai, quán triệt, tuyên truyền sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, công chức. Cùng với đó, tập trung chỉ đạo, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện công tác CCHC gắn phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ công chức; Đồng thời, tiếp tục rà soát các thủ tục hành chính (TTHC) và cập nhật các TTHC mới áp dụng tại cấp xã do trên ban hành; Niêm yết công khai các thủ tục hành chính. Góp phần giúp người dân và các tổ chức nắm rõ quy trình giải quyết công việc và các loại phí, lệ phí, nâng cao hiệu quả công tác giải quyết TTHC, tạo điều kiện thuận lợi cho các trường hợp đến giao dịch được nhanh chóng. Trong quí I năm 2021, địa phương đã niêm yết và công khai các TTHC theo quy định tại bảng niêm yết của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả 140 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã. Giải quyết hồ sơ TTHC thuộc các lĩnh vực trên phần miềm một cửa điện tử được 706 hồ sơ hành chính, hầu hết các hồ sơ đều giải quyết trước và đúng hẹn, đem đến sự hài lòng của người dân và tổ chức.

 

      Song song đó, để tạo thuận lợi và giải quyết kịp thời các hồ sơ TTHC cho tổ chức và cá nhân, ngoài các ngày làm việc trong tuần theo quy định, UBND xã còn phân công lãnh đạo và cán bộ, công chức trực, tiếp nhận và giải quyết TTHC vào buổi sáng thứ bảy hàng tuần để giải quyết TTHC khi người dân có nhu cầu. Do đó, hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một cửa được thực hiện đảm bảo theo quy định.

     Bên cạnh, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, đặc biệt là trong thực hiện CCHC, Mỹ Phước luôn quan tâm cải cách tổ chức bộ máy cán bộ, công chức trực tiếp thực thi nhiệm vụ. Hiện số lượng cán bộ công chức của xã đạt chuẩn đạt 100%. Số lượng công chức cấp xã đạt chuẩn đạt 100%  tổng số công chức chuyên môn. Theo đó, ứng dụng các phần mềm quản lý chuyên ngành trên các lĩnh vực, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả sử dụng mạng nội bộ để trao đổi công việc, nâng cao chất lượng hiệu quả công việc và giảm chi phí hành chính, đảm bảo tính chuyên nghiệp, hiệu quả và thuận lợi cho người dân, góp phần hiện đại hóa nền hành chính nhà nước.

    Thời gian tới, để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác CCHC, Mỹ Phước quan tâm rà soát và sửa đổi, đơn giản hoá thủ tục hành chính tạo điều kiện thuận lợi cho công dân. Cập nhật và bổ sung TTHC mới áp dụng đối với xã và niêm yết tại bảng công khai TTHC, công khai các TTHC, công khai lệ phí, thời gian giải quyết từng loại công việc hành chính tại nơi tiếp công dân. Tập trung đẩy mạnh thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, góp phần đổi mới cơ bản mối quan hệ giữa cơ quan hành chính và người dân theo hướng phục vụ. Thực hiện giải quyết TTHC cho công dân ngày thứ bảy hàng tuần. Tạo điều kiện thuận lợi và đem đến niềm tin, sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch, làm việc, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương.

Phối Võ

 

THÔNG BÁO











Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 310
  • Trong tuần: 4 873
  • Tất cả: 1647897
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.