Huyện Mỹ Tú đẩy mạnh triển khai cài đặt ứng dụng “VssID - Bảo hiểm xã hội số”

         Việc triển khai ứng dụng VssID trên toàn quốc nói chung và huyện Mỹ Tú nói riêng là một bước đi quan trọng, thực sự phù hợp với yêu cầu cải cách hành chính và thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số của ngành BHXH Việt Nam theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, góp phần xây dựng chính phủ số, quốc gia số.

          Ngày 16/11/2020 Thủ tướng Chính phủ đã công bố ứng dụng “VssID - Bảo hiểm xã hội số” trên nền tảng thiết bị di động, vừa bảo đảm tiện ích, vừa bảo đảm an toàn, bảo mật thông tin.

         “VssID – Bảo hiểm xã hội số” (VssID) là ứng dụng trên nền tảng thiết bị di động của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, đã được cung cấp trên Google Play cho thiết bị sử dụng hệ điều hành Android và AppStore cho thiết bị sử dụng hệ điều hành IOS của Apple để thiết lập kênh giao tiếp và tạo điều kiện cho người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) tiếp cận thông tin, thực hiện các dịch vụ công một cách tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng nhất, từng bước thực hiện việc thay thế Sổ BHXH, Thẻ BHYT giấy như hiện nay.

         Ứng dụng VssID hiện cung cấp các tiện ích, thông tin thiết yếu như: theo dõi quá trình tham gia, lịch sử thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT; tra cứu các thông tin: mã số BHXH, cơ quan BHXH, cơ sở khám chữa bệnh BHYT và các điểm thu, đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; dịch vụ hỗ trợ 24/7 (hệ thống phản ánh kiến nghị tại chuyên trang “BHXH với người dân và doanh nghiệp” tại địa chỉ web: baohiemxahoi.gov.vn, Tổng đài hỗ trợ khách hàng 1900.9068, hỗ trợ qua thư điện tử, cùng ngân hàng các câu hỏi thường gặp)...

 
 
 

VssID hiện cung cấp nhiều tiện ích, thông tin thiết yếu về BHXH và BHYT

 
 

       Sử dụng ứng dụng VssID, người dùng còn có thể thực hiện vai trò giám sát nghĩa vụ đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động của người sử dụng lao động, góp phần công khai, minh bạch thông tin và hạn chế tình trạng nợ đóng, trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động của các đơn vị, doanh nghiệp.

       BHXH Việt Nam đã từng bước hoàn thiện các chức năng của VssID. Ngày 25/11/2020 BHXH Việt Nam ban hành Công văn số 3717/BHXH-CNTT về việc triển khai ứng dụng VssID, chỉ đạo BHXH các tỉnh tổ chức triển khai đẩy mạnh việc ứng dụng BHXH số trên phạm vi cả nước.

         Nhằm khẩn trương đưa ứng dụng “VssID - Bảo hiểm xã hội số” đến
người tham gia BHXH, BHYT theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Sóc Trăng, BHXH tỉnh Sóc Trăng để góp phần thực hiện quá trình chuyển đổi số và xây dựng chính quyền điện tử, UBND huyện Mỹ Tú đã ban hành văn bản yêu cầu các ban ngành, đoàn thể, Hội, UBND các xã, thị trấn quan tâm thực hiện việc phổ biến, tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị; vận động đoàn viên, hội viên và người dân thực hiện cài đặt và đăng ký sử dụng ứng dụng VssID trên điện thoại thông minh.

         Trên cơ sở chỉ đạo của UBND huyện Mỹ Tú, Bảo hiểm xã hội huyện đã chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành, đoàn thể, đơn vị, tổ chức trên địa bàn huyện tổ chức triển khai, hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID cho các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn huyện.

         Thông qua việc triển khai các đợt tuyên truyền cao điểm, đăng tải các tin, bài, phóng sự… trên hệ thống loa truyền thanh cơ sở, Cổng thông tin điện tử huyện Mỹ Tú, Nhóm Facebook Mỹ Tú ngày mới”… giúp người dân có thể biết đến ứng dụng VssID nhiều hơn cũng như việc cài đặt, sử dụng ứng dụng một cách dễ dàng, thuận lợi.

 
Phấn đấu 100% CBCCVC cài đặt, đăng ký và sử dụng ứng VssID
 

        Với việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp, đến nay, BHXH huyện đã tiếp nhận 2.746 hồ sơ đăng ký giao dịch điện tử, trong đó, có 2.574 hồ sơ đã được duyệt và 102 hồ sơ không hợp lệ (nguyên nhân chủ yếu do không cung cấp đầy đủ ảnh, Chứng minh nhân dân, tờ khai đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH)...

       Việc triển khai ứng dụng VssID trên toàn quốc nói chung và huyện Mỹ Tú nói riêng là một bước đi quan trọng, thực sự phù hợp với yêu cầu cải cách hành chính và thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số của ngành BHXH Việt Nam theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, góp phần xây dựng chính phủ số, quốc gia số; thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 28-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách BHXH.

       Bên cạnh đó, từ ngày 01/6/2021, người bệnh BHYT đi khám chữa bệnh được sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID thay thế cho việc sử dụng thẻ BHYT giấy; Các cơ sở khám chữa bệnh (KCB) sử dụng đầu đọc để quét mã QR-Code hoặc ghi trực tiếp số thẻ BHYT trên ứng dụng VssID (đối với trường hợp cơ sở không có đầu đọc)… Sử dụng VssID, người sử dụng thẻ không lo trường hợp bị mất, quên thẻ BHYT như đã xảy ra đối với thẻ BHYT giấy; Tính bảo mật, an toàn khi sử dụng vẫn được đảm bảo, hạn chế được tình trạng lạm dụng, trục lợi quỹ BHYT; đồng thời giúp giảm thời gian làm thủ tục KCB của cả người tham gia và cơ sở KCB, do thẻ có mã QR-code được tự động tăng độ phân giải, tăng độ sáng hiển thị làm rõ các thông tin trên thẻ BHYT. Đặc biệt, việc triển khai này còn đặc biệt có ý nghĩa quan trọng trong việc giúp người dân hạn chế đi lại, không phải giao dịch trực tiếp với cơ quan BHXH đối với các hoạt động liên quan tới thể BHYT giấy trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp./.

 

Phương Hà 

 
THÔNG BÁO











Thống kê truy cập
  • Đang online: 45
  • Hôm nay: 657
  • Trong tuần: 3 966
  • Tất cả: 1646990
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.