Huyện Mỹ Tú, quyết tâm trong thực hiện bố trí, sắp xếp đối với cán bộ, công chức cấp xã đủ tiêu chuẩn theo Nghị định số 34/2019/NĐ-CP ngày 24 tháng 4 năm 2019 của Chính phủ và Quyết định số 18/2014/QĐ-UBND ngày 30 tháng 9 năm 2014 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng
Nhằm bố trí, sắp xếp cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách cấp xã phù hợp với trình độ chuyên môn với chức danh hiện đang đảm nhiệm; đồng thời cải thiện Chỉ số cải cách hành chính của huyện trong thời gian tới

    Nhằm bố trí, sắp xếp cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách cấp xã phù hợp với trình độ chuyên môn với chức danh hiện đang đảm nhiệm; đồng thời cải thiện Chỉ số cải cách hành chính của huyện trong thời gian tới, Uỷ ban nhân dân huyện đã ban hành văn bản chỉ đạo thực hiện giải pháp nâng cao Chỉ số cải cách hành chính, tại văn bản số 1309/UBND-HC ngày 11/11/2021, theo đó đã chỉ đạo về việc bố trí, sắp xếp đối với cán bộ, công chức cấp xã chưa đạt chuẩn: chủ động sắp xếp, giải quyết chế độ, chính sách đối với cán bộ cấp xã không tái cử mà không có trình độ chuyên môn phù hợp với chức danh công chức cấp xã theo quy định để thực hiện sát hạch từ cán bộ sang công chức cấp xã; thực hiện giải quyết chế độ, chính sách tinh giản biên chế đối với cán bộ, công chức cấp xã không đạt chuẩn theo quy định mà không tham gia học tập chuyên môn, nghiệp vụ hoặc bị nợ môn không thể tốt nghiệp theo thời gian quy định. Đồng thời, quan tâm bồi dưỡng trình độ lý luận chính trị đối với công chức cấp xã để khi được bầu giữ chức vụ cán bộ cấp xã có đủ tiêu chuẩn về lý luận chính trị theo quy định.

    Để thực hiện tham mưu UBND huyện thực hiện sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức đúng tiêu chuẩn theo quy định. Phòng Nội vụ đã làm việc với Đảng uỷ, Uỷ ban nhân dân các xã thị trấn, từ ngày 08/03/2022 đến 10/03/2022, với các nội dung:

    - Thực trạng bố trí cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách. Trên cơ sở thực trạng, đưa ra định hướng chuyển đổi vị trí công tác đối với những chức danh không phù hợp giữa bằng cấp với vị trí đảm nhiệm (nếu có).

    - Thống kê những người chưa đảm bảo chuẩn bằng cấp về chuyên môn, thực hiện đang học hay chưa đi học, dự kiến khả năng hoàn thành bằng cấp trước thời hạn quy định không, nếu không thì hướng giải quyết thế nào.

    - Nhu cầu tuyển dụng mới công chức, người hoạt động không chuyên trách…

 

    Qua kết quả làm việc với UBND các xã, thị trấn, Uỷ ban nhân dân huyện chỉ đạo, thực hiện trong năm 2022 với một số nội dung:

    - Đối với các trường hợp đang học Đại học: Cam kết thời gian hoàn thành khoá học theo chương trình học của trường đề ra, đối với 03 công chức, tại các đơn vị xã Mỹ Tú, xã Mỹ Thuận, xã Hưng Phú.

    - Vận động nghỉ việc hưởng chính sách đối với công chức chưa đạt chuẩn nhưng hiện nay không đăng ký học đại học phù hợp với chức danh công chức 03 trường hợp, tại đơn vị thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, xã Hưng Phú xã Phú Mỹ.

    - Sắp xếp, bố trí lại chức danh công chức đúng theo trình độ chuyên môn theo quy định, tổng số 03 trường hợp, tại xã Mỹ Hương, xã Mỹ Tú và xã Phú Mỹ./.

 

Phòng Nội vụ huyện Mỹ Tú

THÔNG BÁO











Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 331
  • Trong tuần: 6 289
  • Tất cả: 1649313
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.