Tư pháp Mỹ Tú đột phá trong công tác cải cách hành chính - phục vụ nhân dân
Tư pháp Mỹ Tú đột phá trong công tác cải cách hành chính - phục vụ nhân dân

    Cải cách hành chính (CCHC)là một chủ trương, công cuộc có tính đổi mới của Đảng và Nhà nước nhằm từng bước nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước.

    Quán triệt tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác cải cách hành chính, đặc biệt là quán triệt tinh thần chỉ đạo của Huyện ủy, Kế hoạch số 142/KH-UBND ngày 21/12/2021 của Ủy ban nhân dân huyện về thực hiện CCHC giai đoạn 2021- 2030; Kế hoạch số 12/KH-UBND ngày 27/01/2022, về thực hiện cải cách hành chính năm 2022.

    Thời gian qua việc niêm yết, công khai Bộ thủ tục hành chính (TTHC) các lĩnh vực trên địa bàn huyện tuy được quan tâm thực hiện kịp thời, đầy đủ tại Bộ phận một cửa từ huyện đến cơ sở. Tuy nhiên, qua theo dõi khi người dân đến liên hệ để yêu cầu cơ quan thực hiện một hoặc một số việc cụ thể, theo đó người dân được xem và được công chức phụ trách hướng dẫn chi tiết những thủ tục cần thiết, nhưng khi người dân có nhu cầu thực hiện ở những lần tiếp theo thì không thể nhớ một cách chính xác, để chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết có liên quan một cách đầy đủ. Nhận thấy được thực trạng trên, Phòng Tư pháp đã ban hành Kế hoạch số 61/KH-PTP ngày 28/3/2022 về thực hiện mô hình “Túi hồ sơ hữu ích” trên địa bàn huyện Mỹ Tú, được Chủ tịch UBND huyện phê duyệt theo Quyết định số 512/QĐ-UBND ngày 05/4/2022.

.

    “Túi hồ sơ hữu ích” được làm bằng chất liệu giấy bìa cứng (khổ 44x31.5x7cm, bế gài), trên bề mặt bìa có in sẵn thông tin hướng dẫn các thủ tục hành chính của lĩnh vực Hộ tịch; Hướng dẫn thực hiện giải quyết TTHC trực tuyến mức độ 3, 4; In thông tin số điện thoại Phòng Tư pháp và UBND cấp xã; Địa chỉ Cổng thông tin điện tử huyện Mỹ Tú.“Túi hồ sơ hữu ích” sẽ phát cho người dân khi đến liên hệ giải quyết thủ tục ở lĩnh vực Hộ tịch.Theo đó, thông tin trên Túi hồ sơ có in đầy đủ 05 loại TTHC lĩnh vực Hộ tịch, cụ thể:

    - Thủ tịch hành chính đối với đăng ký hộ tịch trong nước, gồm có: Đăng ký kết hôn; Đăng ký khai sinh; Đăng ký khai tử; Đăng ký nhận cha, mẹ, con; Cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.

    - Thủ tục hành chính đối với đăng ký hộ tịch có yếu tố nước ngoài, gồm có: Đăng ký kết hôn; Đăng ký khai sinh; Đăng ký khai tử.

    Thông qua “Túi hồ sơ hữu ích” nhằm tăng cường tuyên truyền về nội dung Bộ TTHC lĩnh vực hộ tịch áp dụng tại cấp huyện, cấp xã. Thành phần hồ sơ mà người dân cần thiết phải đem theo khi đến giao dịch hành chính để xuất trình và phải nộp. Qua đó làm giảm đáng kể thời gian, tiết kiệm chi phí, công sức đi lại cho người dân khi cần đến giao dịch hành chính về hộ tịch trong nước và có yếu tố nước ngoài, góp phần xây dựng nền hành chính dân chủ, thống nhất; nâng cao hơn nữa hiệu quả, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, mang đến sự hài lòng cao nhất cho người dân khi có nhu cầu giao dịch TTHC, tăng cường hiệu quả CCHC, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn huyện./.

                                                                                             PTP

THÔNG BÁO











Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 136
  • Trong tuần: 4 700
  • Tất cả: 1647724
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.