Bước chuyển biến mới trong công tác cấp, quản lý phương tiện xe mô tô, gắn máy trên địa bàn xã Mỹ Tú, góp phần cải cách hành chính tại địa phương.
Ngày 6/4/2022 Bộ Công an ban hành Thông tư số 15/2022/TT-BCA quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, trong đó cho phép người dân làm thủ tục đăng ký xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện tại Công an cấp xã đã cho thấy những hiệu quả tích cực.

Thủ tục đăng ký xe được thực hiện tại Công an xã Mỹ Tú đã tạo bước chuyển biến mới, quan trọng trong công tác cải cách hành chính tại xã. Việc phân cấp đăng ký xe về Công an xã cũng là chủ trương lớn của Bộ Công an, góp phần cải cách thủ tục hành chính từ tỉnh đến cơ sở nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, giúp tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian, công sức.

 

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả công tác cải cách hành chính công an xã Mỹ Tú

 

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, lãnh đạo Công an tỉnh về thống kê, rà soát các xã đủ điều kiện theo quy định của Bộ để tổ chức phân cấp công tác đăng ký xe mô tô, gắn máy. Công an xã Mỹ Tú đã chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện, con người để sẵn sàng tiếp nhận cho Công an cấp xã triển khai, thực hiện nghiêm túc. Ngoài ra, Công an xã Mỹ Tú còn cử cán bộ trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ đăng ký xe trên nền tảng dịch vụ công quốc gia để việc thực hiện chủ trương lớn của Bộ Công an sớm hoàn thiện.

 Để đảm bảo thực hiện đúng quy trình, quy định của Bộ Công an, Công an xã Mỹ Tú đã cử cán bộ công an xã tập huấn công tác nghiệp vụ đăng ký xe do Công an tỉnh tổ chức. Qua đó cán bộ chiến sỹ đã nắm được các quy trình, thụ tục đăng ký xe, bên cạnh đó lực lượng CSGT cấp huyện, tỉnh làm công tác đăng ký xe cũng tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra đối với cán bộ Công an cấp xã trực tiếp làm công tác đăng ký xe. Qua hơn 06 tháng triển khai thực hiện, Công an cấp xã đã tổ chức đăng ký 400 xe mô-tô, xe gắn máy các loại, tất cả các hồ sơ này đều đảm bảo trình tự, thủ tục theo quy định của Bộ Công an, được nhân dân đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao.

Chủ trương phân cấp công tác đăng ký xe cho Công an cấp xã là chủ trương lớn, đúng đắn, kịp thời của Bộ Công an đã tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức trong thực hiện các thủ tục hành chính, là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, giúp người dân tiết kiệm thời gian, công sức đi lại để đăng ký sở hữu, sử dụng phương tiện giao thông, giảm áp lực cho đơn vị Công an cấp trên, siết chặt công tác quản lý, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính ngay tại cơ sở, góp phần tạo mọi điều kiện thuận lợi trong hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như trong cuộc sống của người dân, nhận được sự đồng tình, ủng hộ từ quần chúng nhân dân.

Huy - xã Mỹ Tú
THÔNG BÁO











Thống kê truy cập
  • Đang online: 111
  • Hôm nay: 208
  • Trong tuần: 6 166
  • Tất cả: 1649190
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.