UBND xã Hưng Phú tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác cải cách hành chính (CCHC) quý I năm 2024
Sáng ngày 03/04/2024, tại hội trường UBND xã Hưng Phú tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác cải cách hành chính (CCHC)  quý I năm 2024 và triển khai những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong thời gian tới. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ VN xã, các đoàn thể xã, các công chức chuyên môn xã. 

    Nhìn chung, trong những tháng đầu năm 2024, công tác CCHC được Đảng ủy, UBND xã quan tâm chỉ đạo thực hiện, đạt được một số kết quả nổi bật. 

    Trong quý tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, đã tiếp nhận hồ sơ trên các lĩnh vực như: khai sinh, khai tử, kết hôn, xác nhận tình trạng hôn nhân, cấp bản sao trích lục 164 hồ sơ, trong đó nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3 được 66 hồ sơ, mức độ 4 được 44 hồ sơ, liên thông 2 nhóm thủ tục hành chính: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi và Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hổ trợ mai táng, trợ cấp mai táng được 44 hồ sơ; chứng thực 358 trường hợp, cấp đổi giấy CNQSD đất, chuyển nhượng QSD đất là 25 trường hợp, tổng số 547 trường hợp, đã giải quyết 547 trường hợp đúng và trước hạn. ;... Định kỳ tổ chức lấy phiếu tính nhiệm sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cán bộ, công chức tại bộ phận một cửa, trong quí I lấy được 29 phiếu, kết quả 29/29 phiếu hài lòng với cách thức, trình tự và thái độ phục vụ của cán bộ công chức.

 

    Với quyết tâm nâng cao, chỉ số công tác Cải cách hành chính của xã. Hội nghị đã tập trung thảo luận khó khăn, phân tích nguyên nhân, hạn chế và đề ra giải pháp, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

    Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trương Phước Sang – Chủ tịch UBND xã Hưng Phú đề nghị cán bộ, công chức, người lao động, đặc biệt là công chức chuyên môn UBND xã nghiêm túc thực tốt các nhiệm vụ được giao tại kế hoạch CCHC năm 2024 của xã gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chủ yếu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của xã được UBND huyện giao trong năm 2024. Tất cả cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách tại cơ quan UBND xã nâng cao nhận thức, xác định vai trò, trách nhiệm, nhiệm vụ trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ công tác CCHC kết quả cuối năm phải đạt các mụt tiêu trong kế hoạch đề ra. Xây dựng kế hoạch, cụ thể hóa thành các nhiệm vụ để thực hiện, xác định đầy đủ các nhiệm vụ trọng tâm, xác định cụ thể sản phẩm, thời gian hoàn thành, định kỳ báo cáo kết quả thực hiện.

    Đồng thời, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ, nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, xác định rõ trách nhiệm của từng cán bộ, công chức trong triển khai từng nhiệm vụ CCHC. Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thực hiện nghiêm túc việc hướng dẫn rõ ràng, đầy đủ một lần đối với thủ tục hành chính; nâng cao tinh thần thái độ phục vụ tổ chức và công dân khi liên hệ giải quyết thủ tục hành chính; không có thái độ thờ ơ, thiếu tinh thần trách nhiệm với tổ chức, cá nhân; không để sảy ra trường hợp hồ sơ trễ hẹn nếu có thì phải có văn bản nêu rõ lý do, xin lỗi tổ chức, cá nhân và hẹn lại ngày trả kết quả theo quy định./.
 
UBND xã Hưng Phú
THÔNG BÁO











Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 314
  • Trong tuần: 4 758
  • Tất cả: 1656267
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.