Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh: Khởi động bếp ăn nghĩa tình nấu cơm tặng bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng
Sáng ngày 05/8, tại chùa Hương Sơn (TP. Sóc Trăng), Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã khởi động bếp ăn nghĩa tình, nhằm nấu cơm tặng bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng.
Theo đó, 3 bếp ăn nghĩa tình được tổ chức tại chùa Hương Sơn, Thiền viện Trúc Lâm và nhà xe Tâm Phong (bến xe Sóc Trăng). Mỗi ngày các bếp này sẽ nấu 2.600 suất ăn chay và mặn gửi vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh để tiếp sức cho bệnh nhân cùng người nhà bệnh nhân đang cách ly tại đây. 
 
Những suất ăn được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm gửi tặng bệnh nhân và người thân trong Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: H.LAN
 
Hòa thượng Thích Minh Hạnh - Ủy viên Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh chia sẻ, khi hay tin Bệnh viện Đa khoa tỉnh bị cách ly y tế do có ca nhiễm Covid-19, ngoài lực lượng y tế thì bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cũng phải cách ly theo quy định với tổng số lượng 1.300 người. Phát huy truyền thống của Phật giáo Việt Nam “giúp đỡ chúng sinh là cúng dường chư phật”, vì vậy Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã phát động kêu gọi những tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân, nhà hảo tâm chung tay khởi động bếp ăn nghĩa tình, nhằm “tiếp sức” cùng lực lượng tuyến đầu chống dịch và hỗ trợ người dân trong bệnh viện, giúp nhau cùng vượt qua dịch bệnh.
 
Bếp ăn nghĩa tình sẽ hoạt động đến khi nào Bệnh viện Đa khoa tỉnh hết thời gian cách ly, dự kiến sẽ có gần 29.000 suất ăn được nấu và chuyển đến tay bệnh nhân trong 11 ngày, tổng kinh phí gần 600 triệu đồng.
 
H.LAN 
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77395212

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.