Kiểm tra tình hình thực thi pháp luật về chính sách hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng dịch Covid-19 tại huyện Mỹ Tú

Sáng ngày 25/5, Đoàn công tác của UBND tỉnh Sóc Trăng đã đến kiểm tra, điều tra, khảo sát tình hình thực thi pháp luật về chính sách hỗ trợ người dân, người lao động, người sử dụng lao động, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Mỹ Tú. Tiếp làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Thanh Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện và lãnh đạo các phòng, ngành, đơn vị có liên quan.

 

          Thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã tác động đến đời sống, việc làm người dân trên địa bàn huyện. Theo đó, Mỹ Tú đã triển khai và thực hiện các chính sách hỗ trợ của Trung ương và của tỉnh cho các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn huyện một cách kịp thời nhanh chóng để người dân gặp khó khăn được thừa hưởng các chính sách của Nhà nước. Qua kết quả rà soát, thống kê, toàn huyện Mỹ Tú có 4/12 chính sách được hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/07/2021 của Chính phủ, bao gồm: Chính sách giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; Chính sách hỗ trợ đối với trẻ em và người đang điều trị Covid-19, cách ly y tế; Chính sách hỗ trợ hộ kinh doanh; Hỗ trợ lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) và một số đối tượng đặc thù khác. Tổng số tiền đề nghị hỗ trợ và được phê duyệt hơn 46,3 tỷ đồng, đến nay đã chi hỗ trợ gần 42 tỷ đồng, số còn lại đang chờ kinh phí cấp xuống. Bên cạnh đó, huyện cũng thực hiện mua sắm thiết bị y tế, vật tư tiêu hao và thuốc theo đúng danh mục quy định của ngành Y tế đảm bảo công tác thực hiện chính sách hỗ trợ do dịch Covid-19 với tổng số tiền hơn 8,1 tỷ đồng.

        Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn kiểm tra đã thẳng thắn trao đổi về các vấn đề liên quan đến việc triển khai thực hiện các chính sách; hướng giải quyết một số tồn tại, vướng mắc như xác minh thông tin đối tượng thụ hưởng, các trường hợp trùng lập… Các ý kiến được các ngành, địa phương giải đáp chi tiết và đầy đủ.

          Phát biểu kết luận, lãnh đạo Đoàn công tác ghi nhận, đánh giá cao sự chủ động, tích cực của Mỹ Tú trong việc triển khai các chính sách hỗ trợ các nhóm đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, góp phần ổn định đời sống người dân, phục hồi sản xuất sau đại dịch. Đối với những ý kiến đóng góp của địa phương về các chính sách hỗ trợ là cơ sở để đoàn tiếp thu, tổng hợp và trình HĐND tỉnh bổ sung, chỉnh sửa chính sách với mục tiêu các chính sách hỗ trợ thiết thực, dễ tiếp cận với người dân, thông thoáng trong triển khai thực hiện, nhằm góp phần đảm bảo an sinh xã hội địa phương.

        Trước đó, sáng cùng ngày, đoàn đã kiểm tra, điều tra, khảo sát trực tiếp tại thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa./.

Quốc Tuấn

 

THÔNG BÁO











Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 52
  • Trong tuần: 6 010
  • Tất cả: 1649034
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.