Mỹ Tú: Hội nghị thành lập Hợp tác xã chăn nuôi Bắc Dần
Sáng ngày 5-2, tại Nhà Văn hoá xã Phú Mỹ (Mỹ Tú), Uỷ ban nhân dân xã phối hợp Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức Hội nghị thành lập Hợp tác xã (HTX) chăn nuôi Bắc Dần. Đây là HTX nông nghiệp thứ 3 của xã Phú Mỹ và là HTX thứ 17 của huyện Mỹ Tú.

 

        HTX chăn nuôi Bắc Dần được thành lập với 58 thành viên là nông dân thuộc 3 ấp Đai Úi, Tá Biên và Bắc Dần, có tổng số vật nuôi khoảng 240 con. Vốn điều lệ ban đầu là 200 triệu đồng, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực chăn nuôi bò thịt, bò sữa có áp dụng khoa học công nghệ. Đồng thời hướng đến mục tiêu hợp tác, tương trợ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho các thành viên và người dân trên địa bàn; tạo ra các sản phẩm đạt chất lượng đáp ứng nhu cầu của thị trường. Ngoài việc tập trung cho sản xuất, HTX còn thực hiện dịch vụ liên kết bao tiêu sản phẩm, hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi; cung cấp các dịch vụ thiết yếu nhằm giảm thiểu rủi ro trong sản xuất...

      Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Sơn Sà Ranh- Huyện ủy viên, Chủ tịch UBND xã Phú Mỹ khẳng định hoạt động sản xuất Nông nghiệp trên địa bàn huyện nói chung và xã Phú Mỹ nói riêng luôn được chú trọng, đặc biệt là chăn nuôi gia súc trong đó có chăn nuôi bò được đánh giá là mang lại hiệu quả kinh tế cao. Do đó, HTX ra đời tạo điều kiện thuận lợi trong việc liên kết giúp nông dân địa phương yên tâm hơn trong sản xuất và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; đồng thời, tạo tiền đề cho việc triển khai các mô hình hợp tác khác ra đời, ổn định nền nông nghiệp của xã. Đồng chí mong rằng “Hợp tác xã chăn nuôi Bắc Dần” sẽ hoạt động hiệu quả và phát triển thêm các sản phẩm đặc trưng từ con bò mang lại lợi nhuận cao cho người chăn nuôi./.

Quốc Tuấn

 

THÔNG BÁO











Thống kê truy cập
  • Đang online: 26
  • Hôm nay: 1345
  • Trong tuần: 5 908
  • Tất cả: 1648932
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.