Điểm sáng mô hình xã hội hoá thắp sáng đường quê ở xã Phú Mỹ
Thời gian qua, xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú đã triển khai nhiều phong trào hay, cách làm hiệu quả nhằm tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế, xây dựng bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc. Ngoài những công trình do Nhà nước đầu tư xây dựng, trên địa bàn xã còn có những công trình mang đậm dấu ấn Nhà nước và Nhân dân cùng làm. Nổi bật trong những công trình đó, mô hình “Thắp sáng đường quê” được triển khai đã và đang mang lại nhiều hiệu quả thiết thực tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân.

       Những năm trước, các tuyến đường liên xóm, liên ấp của xã Phú Mỹ đều nhỏ hẹp, lầy lội vào mùa mưa, tối tăm về đêm, bà con có việc về khuya luôn nơm nớp lo lắng, bởi phải lưu thông trên những tuyến đường này, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, thì nay hệ thống đèn chiếu sáng đã được thắp dọc suốt các tuyến đường. 

       Ông Sơn Chanh, ấp Tá Biên, xã Phú Mỹ phấn khởi nói: “Khi được vận động thực hiện phong trào thắp sáng đường quê bản thân tôi và bà con ở đây rất vui mừng và đồng lòng tham gia, vì đây là hoạt động mang nhiều lợi ích cho người dân, tạo vẽ mỹ quan, đảm bảo trật tự an ninh và an toàn giao thông, trộm cắp không xảy ra nữa. Có đèn đường chiếu sáng, buổi tối giúp trẻ em vui chơi, nô đùa, người lớn thì đi tập thể dục an toàn, thuận tiện hơn, tình làng nghĩa xóm vì thế cũng được bền chặt thêm.”

      Mô hình “Thắp sáng đường quê” đầu tiên được thực hiện vào cuối năm 2017 tại ấp Béc Tôn với chiều dài gần 2km, gồm 92 bóng đèn với tổng số tiền là trên 100 triệu đồng do người dân địa phương đóng góp. Từ công trình đầu tiên ấy, đến nay trên địa bàn xã Phú Mỹ cơ bản có 6 mô hình thắp sáng đường quê ở 6/7 ấp, chiều dài khoảng 16km, với gần 750 bóng đèn được thắp sáng, tổng chi phí thực hiện gần 920 triệu đồng. Trong đó, có 4 mô hình năng lượng mặt trời gồm 231 trụ bóng đèn, chiều dài gần 7km ở các ấp Phú Tức, Bưng Cóc, Sóc Xoài và Tá Biên. Đặc biệt, nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc quản lý, vận hành bảo dưỡng hệ thống đèn đường, cũng như tạo sự đồng thuận trong nhân dân, Phú Mỹ chủ trương phân công các đoàn thể xã như Hội Cựu chiến binh, Nông dân, Phụ nữ, Thanh niên phụ trách quản lý từng mô hình ở từng ấp.

          Phú Mỹ là xã nằm trong lộ trình đạt chuẩn nông thôn mới của huyện Mỹ Tú trong thời gian tới, diện mạo nông thôn đang từng ngày đổi thay nhờ những công trình thắp sáng đường quê bằng sự đồng lòng, chung sức của bà con nhân dân.

        Đồng chí Thạch Khem Ra, Phó Bí thư Đảng uỷ, Trưởng Khối vận, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Phú Mỹ cho biết: Khi Đảng uỷ, UBND xã thống nhất thực hiện mô hình thắp sáng đường quê, chúng tôi đã tổ chức xin ý kiến nhân dân và tiến hành họp bàn công khai dân chủ các nguồn kinh phí xây dựng. Đồng thời, chỉ đạo các ngành, đoàn thể xã, ấp tiến hành rà soát về vị trí, số lượng bóng đèn cần lắp đặt. Ở các ấp đặc biệt khó khăn, nhiều hộ nghèo, cận nghèo, khó xã hội hoá, chúng tôi đẩy mạnh vận động các doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm gần xa đóng góp… Từ công trình đầu tiên đến những công trình kế tiếp, phong trào Thắp sáng đường quê trên địa bàn xã Phú Mỹ luôn nhận được sự ủng hộ của đông đảo nhân dân, sức lan toả ngày càng mạnh mẽ. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai nhân rộng mô hình ở các ấp còn lại, góp phần xây dựng quê hương Phú Mỹ ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh”.

Quốc Tuấn

 

THÔNG BÁO











Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 8
  • Trong tuần: 3 317
  • Tất cả: 1646341
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.