Người hội viên gương mẫu trong xây dựng nông thôn mới

Long Hưng, huyện Mỹ Tú được công nhận xã nông thôn mới năm 2014. Hiện nay, xã đang tập trung xây dựng xây nông thôn mới nâng cao. Trong quá trình xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao, có rất nhiều cán bộ, hội viên, phụ nữ gương mẫu, đi đầu trong công tác vận động, thực hiện các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới, tiến tới xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới. Nổi bật có chị Lê Thị Lợi, sinh năm 1966 là hội viên phụ nữ ấp Mới, xã Long Hưng.

 

          Là hội viên hội phụ nữ, chị Lợi luôn thực hiện tốt vai trò của người hội viên. Chị luôn đi đầu trong mọi công tác của Hội, của địa phương; gương mẫu chấp hành nghiêm chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Để góp phần thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, tiến tới xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao, ấp nông thôn mới kiễu mẫu, chị Lợi vận động người thân trong gia đình, vận động mọi người xung quanh thực hiện các tiêu chí xây dựng gia đình 5 không 3 sạch.

          Chị Lợi rất tâm huyết với công tác bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quang xanh, sạch, đẹp. Mỗi lần đi đâu thấy hoa đẹp, chị liền xin giống, hạt,...về trồng trước nhà và hai bên tuyến đường trong ấp. Mùa nắng nóng, chị Lợi vẫn hàng ngày đều đặn bơm nước tưới để duy trì sự sống, giữ màu xanh tốt cho từng khóm hoa, hàng kiểng. Bên dưới những cây hoa trang chị còn trồng xen nhiều loại hoa khác tạo nên một không gian đủ màu sắc rất là đẹp, góp phần giúp xã thực hiện đạt tiêu chí 13 về xây dựng nông thôn mới nâng cao. Ngoài hội viên phụ nữ, chị Lợi còn là hội viên Hội Chữ thập đỏ. Hàng năm, chị Lợi vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm nhiều phần quà tặng cho chị em phụ nữ nghèo, góp phần chia sẻ những khó khăn của hội viên, phụ nữ trong ấp.

          Với những đóng góp tích cực  cho địa phương, chị Lê Thị Lợi được Hội LHPN huyện Mỹ Tú và UBND xã Long Hưng trao tặng nhiều giấy khen vì thành tích tiêu biểu trong các phong trào, hoạt động tại địa phương, đặc biệt là trong công tác xây dựng nông thôn mới. Ngoài ra, chị Lợi còn được tặng nhiều giấy biểu dương của các cấp Hội. Tuy đạt nhiều thành tích, chị vẫn khiêm tốn chia sẻ: “Tôi là một người dân, là hội viên hội phụ nữ của ấp, còn làm gì được cho ấp, cho Chi hội thì tôi cố gắng thực hiện”. Sự tích cực, chân tình của chị Lợi luôn được mọi người tin yêu, là gương sáng để chị em phụ nữ noi theo./.

 

 

Quốc Tuấn

THÔNG BÁO











Thống kê truy cập
  • Đang online: 21
  • Hôm nay: 1369
  • Trong tuần: 5 932
  • Tất cả: 1648956
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.