Niềm vui tuyến đường mới từ dự án VnSAT

Thời gian qua, cùng với việc hỗ trợ tập huấn và xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp bền vững trên địa bàn huyện Mỹ Tú, Dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững (VnSAT) còn hỗ trợ nguồn vốn nâng cấp các tuyến cầu, đường giao thông nông thôn, giúp người dân đi lại và vận chuyển hàng hóa thuận lợi; trong đó phải kể đến là tuyến đường giao thông thuộc ấp Sóc Xoài, xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú. 

(Ảnh minh họa)

 

     Ông Thạch Minh Lây, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú cho biết: “Tháng 10/2021, chúng tôi may mắn được Dự án VnSAT hỗ trợ xây dựng tuyến đường giao thông nông thôn để thuận tiện cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của bà con địa phương. Cụ thể, tuyến đường từ chùa Sóc Xoài đến bãi rác tỉnh Sóc Trăng và Quốc Lộ 1A, có chiều dài 2.593m, rộng 3,5m với tổng kinh phí thực hiện hơn 8,3 tỷ đồng. Hiện nay công trình đã cơ bản hoàn thành 80% tiến độ, dự kiến đến tháng 6/2022 sẽ bàn giao đưa vào sử dụng”.

          Được biết, đây là một trong những tuyến đường trọng yếu của xã Phú Mỹ, đấu nối trực tiếp đến vùng sản xuất lúa gạo bền vững trên địa bàn xã. Là công trình giao thông cấp IV, tải trọng thiết kế trục xe 2,5 tấn, trên tuyến có 02 cống và 03 cầu giao thông. Phó Chủ tịch UBND xã Phú Mỹ Thạch Minh Lây cho biết thêm: “Trước đây, tuyến đường dẫn ra khu vực sản xuất là đường đất nên việc vận chuyển vật tư nông nghiệp và nông sản gặp nhiều khó khăn. Được dự án VnSAT hỗ trợ nâng cấp tuyến đường, bà con nơi đây rất mừng. Khi triển khai, người dân địa phương cùng chung tay góp sức như hiến một phần đất ruộng khi tuyến đường đi qua cho dự án sớm hoàn thành”.

        Hiện nay, công trình đang trong giai đoạn cuối của tiến độ xây dựng, đang khẩn trương hoàn thành phần đường dẫn của các cầu giao thông, dự kiến tháng 6/2022 sẽ hoàn thành thông tuyến đưa vào sử dụng. Việc VnSAT đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông nội đồng, nhằm hoàn chỉnh hạ tầng giao thông nông thôn, đảm bảo nhu cầu lưu thông thông suốt cả hai mùa vụ, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Mỹ Tú theo quy hoạch đã được phê duyệt. Đồng thời, tạo ra động lực cho người dân trong vùng để hướng đến mô hình sản xuất nông nghiệp bền vững, góp phần thực hiện thành công Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của huyện Mỹ Tú nói riêng và tỉnh Sóc Trăng nói chung./.

Quốc Tuấn

 

THÔNG BÁO











Thống kê truy cập
  • Đang online: 31
  • Hôm nay: 628
  • Trong tuần: 5 191
  • Tất cả: 1648215
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.