Chị Võ Thị Nữ - Gương hội viên phụ nữ thoát nghèo nhờ nuôi bò sữa

Thời gian qua, phong trào phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc tại xã Thuận Hưng, huyện Mỹ Tú đã có sức lan tỏa và phát triển sâu rộng, góp phần quan trọng làm thay đổi bộ mặt đời sống nông thôn. Trong đó, chị Võ Thị Nữ, hội viên phụ nữ ấp Tà Ân A2, xã Thuận Hưng là một hội viên phụ nữ điển hình trong việc chịu khó, cần cù lao động vươn lên thoát nghèo bền vững nhờ thực hiện mô hình chăn nuôi bò sữa, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

 

           Cùng lãnh đạo Hội LHPN xã Thuận Hưng đến thăm gia đình chị Võ Thị Nữ vào một buổi sáng giữa tháng 5, trò chuyện cùng chúng tôi, chị Nữ chia sẻ: Trước đây gia đình chị thuộc diện hộ nghèo của xã, kinh tế gặp rất nhiều khó khăn do thiếu vốn sản xuất. Nhờ được sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, các ngành, đặc biệt là Hội LHPN xã nên năm 2014 gia đình chị được vay 10 triệu đồng từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện để phát triển kinh tế gia đình. Từ số vốn trên, chị đã quyết định mua một con bò cái về nuôi. Nhờ ham học hỏi, cần cù chịu khó và mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật chăn nuôi vào thực tế nên mỗi năm bò đều sinh sản được bê con.

          Nhận thấy mô hình chăn nuôi hiệu quả, chị mạnh dạn vay thêm nguồn vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội để mở rộng mô hình kinh tế của gia đình, như đầu tư vào việc mở rộng chuồng trại, tăng đàn bò, mua máy vắt sữa bò tự động và trồng cỏ nuôi bò. Nhờ biết áp dụng khoa học kỹ thuật và chăm sóc tốt, đàn bò của gia đình chị không ngừng tăng số lượng qua mỗi đợt sinh sản, số bò trong chuồng hiện nay đã có 10 con, trong đó 6 con bò tơ và 4 con đang cho sữa; bình quân mỗi ngày thu hoạch khoảng 45kg sữa bò.

          Chị Trần Thị Huệ – Chủ tịch Hội LHPN xã Thuận Hưng cho biết: Chị Nữ là hội viên phụ nữ tiêu biểu, không những biết cách làm giàu cho bản thân, gia đình, chị còn luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ chị em khác có hoàn cảnh khó khăn, thiếu vốn sản xuất cùng nhau vươn lên thoát nghèo. Bản thân và gia đình chị luôn chấp hành tốt đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động do các cấp Hội phụ nữ phát động.

           Có thể nói, chị Võ Thị Nữ là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng. Những thành quả đạt được hôm nay của chị thật đáng trân trọng. Chị đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ nông thôn, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo./.

 
 

Quốc Tuấn

THÔNG BÁO











Thống kê truy cập
  • Đang online: 25
  • Hôm nay: 277
  • Trong tuần: 4 840
  • Tất cả: 1647864
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.