Mỹ Tú sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm Hội Người cao tuổi

      Sáng ngày 12 tháng 7, Hội Người cao tuổi huyện Mỹ Tú tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Ông Nguyễn Thanh Phong ủy viên Ban thường Vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện đến dự và chỉ đạo hội nghị. Cùng dự còn có đồng chí Tô Hùng Phong Phó Ban dân Vận Huyện ủy, Ông Nguyễn Hồng Châu Phó chủ MTTQVN huyện, thành viên Ban đại diện hội người cao tuổi huyện, chủ tịch Hội Người cao tuổi xã - thị trấn.

 

      6 tháng đầu năm, các cấp hội người cao tuổi huyện khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thự hiện nhiệm vụ, qua đó, đạt được kết quả khá toàn diện. Tổ chức tuyên truyền các Nghị quyết, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước cũng như các văn bản hội cấp trên  được 156 cuộc Được 1.700 lượt người dự gắn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề 2023. Cùng với đó, thực hiện kịp thời các chế độ chính sách đối với người cao tuổi, trợ cấp thường xuyên cho 1.802 trường hợp, phối hợp tổ chức mừng thọ tập trung tại các xã - thị trấn cho các cụ tròn tuổi năm 2023 được 1.632 cụ. Cùng với trạm y tế đưa các cụ khám chữa bệnh miễn phí 141 cụ. Quan tâm chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần người cao tuổi, đầu năm đến nay thăm hỏi ốm đau 17 cụ, phúng điếu từ trần 12 cụ với tổng số tiền 8.700.000 đồng. Đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, tăng cường phát huy vai trò người cao tuổi góp phần tích cực xóa đói giảm ngèo, làm giàu chính đáng và tham gia cuộc vận động " toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh". Chú trọng thực hiện 3 chương trình công tác lớn và 2 nhiệm vụ Chính phủ giao. Cùng với đó, phát triển mới được 295 hội viên, đạt gần 53% kế hoạch, nâng toàn huyện hiện có 11.507 hội viên.

    Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu tham dự nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động của hội, đề xuất, kiến nghị những giải pháp tháo gỡ, góp phần thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ trong thời gian tới.

     Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Phong đánh giá cao kết quả hoạt động của người cao tuổi các cấp từ huyện đến cơ sở, cùng với đó cũng đề nghị thời gian tới, các cấp hội nỗ lực khắc phục khó khăn, đẩy mạnh tuyên truyền, rà soát những đối tượng đủ điều kiện để kết nạp vào hội gắn củng cố tổ chức hoạt động của hội. Duy trì tốt các phong trào của hội, nâng cao chất lượng sinh hoạt, thu hút hội viên tham gia vào hội, đặc biệt theo dõi thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội đối với người cao tuổi

Phối Võ

THÔNG BÁO











Thống kê truy cập
  • Đang online: 26
  • Hôm nay: 292
  • Trong tuần: 6 044
  • Tất cả: 1665212
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.