Ngân hàng CSXH huyện Mỹ Tú sơ kết hoạt động quý I năm 2024

Chiều ngày 24/4, Ban Đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Mỹ Tú tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động tín dụng chính sách quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2024. Đến dự có các đồng chí: Mã Chí Thanh – Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Sóc Trăng; Trịnh Bích Tuyền – Phó Giám đốc phụ trách NHCSXH chi nhánh tỉnh Sóc Trăng; Nguyễn Thanh Phong - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng Ban Đại diện HĐQT NHCSXH huyện chủ trì hội nghị.

     Trong quý I, Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện về hoạt động tín dụng chính sách. Đặc biệt là quan tâm bổ sung nguồn vốn từ ngân sách huyện sang NHCSXH huyện cho vay các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác với tổng số vốn là 2,5 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch trên giao.

      Trong 3 tháng đầu năm 2024, doanh số cho vay đạt hơn 34 tỷ đồng với 953 lượt hộ vay vốn, doanh số thu nợ đạt trên 13,1 tỷ đồng, tổng dư nợ cho vay các chương trình tín dụng chính sách đến 31/3/2024 đạt gần 480 triệu đồng với 14.172 khách hàng còn dư nợ. Đặc biệt, phối hợp thực hiện chính sách hỗ trợ vốn vay cho đối tượng chấp hành xong án phạt tù theo Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong quý I có 2 đối tượng với tổng số vốn vay là 90 triệu đồng (thực hiện mô hình buôn bán rau cải và chăn nuôi bò); Hỗ trợ vốn vay cho 2 đối tượng đi xuất khẩu lao động với tổng số vốn theo nhu cầu là 194 triệu đồng. Hoạt động của các Tổ tiết kiệm và vay vốn thường xuyên được củng cố, tỷ lệ tổ xếp loại khá, tốt chiếm trên 89%.

      Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá một số tồn tại còn vướng mắc, đề xuất giải pháp khắc phục và thống nhất phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024.

 

      Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, lãnh đạo NHCSXH chi nhánh tỉnh Sóc Trăng, lãnh đạo UBND huyện Mỹ Tú đề nghị các thành viên HĐQT NHCSXH tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện đạt các chỉ tiêu đề ra trong năm 2024; trong đó thực hiện tốt Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách. Tập trung đẩy nhanh tiến độ giải ngân các chương trình tín dụng chính sách, việc giải ngân phải được thực hiện đúng đối tượng, đúng chính sách, có hiệu quả. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động tiền gửi của các tổ chức, cá nhân để thực hiện cho vay các đối tượng chính sách. Phối hợp tốt trong việc xử lý nợ, phát huy hiệu quả các tổ đôn đốc thu hồi nợ, gắn công tác kiểm tra, giám sát trong quá trình thực hiện. Đồng thời có giải pháp nâng cao chất lượng các Tổ tiết kiệm và vay vốn trung bình, yếu và Tổ có nợ đọng quá hạn, … Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Nguyễn Thanh Phong đề nghị các xã, thị trấn phối hợp rà soát hỗ trợ các đối tượng là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người chấp hành xong án phạt tù để được tiếp cận vốn vay ưu đãi, góp phần xóa đói giảm nghèo bền vững./.

 

Quốc Tuấn    

THÔNG BÁO











Thống kê truy cập
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 660
  • Trong tuần: 6 416
  • Tất cả: 1657925
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.