Hội Nông dân huyện Mỹ Tú tham quan HTX mây tre đan Thủy Tuyết

Hội Nông dân huyện Mỹ Tú tham quan HTX mây tre đan Thủy Tuyết

Sáng thứ bảy, ngày 12/10/2024, Hội Nông dân huyện Mỹ Tú phối hợp cùng Hội Nông dân huyện Châu Thành tổ chức cán bộ Hội tham quan trao đổi kinh nghiệm xây dựng mô hình sản xuất kinh doanh có hiệu quả trên địa bàn huyện Châu Thành.

Ảnh đoàn cán bộ Hội Nông dân huyện Mỹ Tú tham quan

HTX mây tre đan Thủy Tuyết

 

Tham dự có Đ/c Trần Văn Dũng - HUV, Chủ tịch Hội Nông dân huyện; Đ/c Lê Thị Hồng Cẩm – Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; Lãnh đạo Hội Nông dân huyện Châu Thành; cùng các cán bộ Hội Nông dân cơ sở.

Đến với xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng chúng tôi được Hội Nông dân huyện Châu Thành dẫn đến HTX Mây tre đan Thủy Tuyết cũng là nơi gia đình chị Trương Thị Bạch Thủy đang sinh sống. Gọi là nhà nhưng nơi đây được thiết kế rộng rãi và chủ yếu là kho nguyên liệu, trưng bày các sản phẩm được làm từ mây tre đan, từ hàng tiêu dùng đến trang trí, tặng phẩm để cung ứng cho thị trường trong và ngoài tỉnh. Đưa chúng tôi tham quan 2 căn phòng của gia đình được thiết kế hoàn toàn bằng tre với những vật dụng từ tủ quần áo, đồng hồ, đèn chiếu sáng, đèn trang trí cũng được cách điệu từ thân tre, gốc tre khá bắt mắt, chị Trương Thị Bạch Thủy, Giám đốc HTX Mây tre đan Thủy Tuyết chia sẻ: “2 căn phòng được làm từ tre là thiết kế riêng cho gia đình mình, mình muốn tạo cảm giác gần gũi thiên nhiên, mộc mạc để dành tặng riêng cho các con. Còn với những khu du lịch, nghỉ dưỡng, resort hay homestay thì mô hình thiết kế thế này cũng đa dạng, nhiều kiểu dáng, đậm chất thôn quê, kích thước lớn nhỏ tùy theo yêu cầu của khách hàng, người dùng hay chủ cơ sở, doanh nghiệp. Hiện, mình đi thiết kế chủ yếu là ở các tỉnh phát triển mạnh về du lịch, như: Bình Dương, Cần Thơ, Thành phố Hồ Chí Minh và Bà Rịa Vũng Tàu…”.

 

Hiện tại, HTX Mây tre đan Thủy Tuyết của chị Thủy có hơn 500 mặt hàng các loại. Từ sản phẩm sinh hoạt, tiêu dùng, trang trí, du lịch đến tặng phẩm… Ngoài thu mua sản phẩm cho bà con trong làng nghề, chị Thủy còn kết nối, thu mua sản phẩm ở các địa bàn lân cận, trực tiếp hướng dẫn nhiều lớp dạy nghề về đan đát cho các địa phương trong tỉnh. Với lượng hàng hóa cung ứng ra thị trường trong và ngoài tỉnh, HTX mây tre đan Thủy Tuyết đã giải quyết việc làm cho hàng chục lao động từ bà con trong làng nghề, góp phần quan trọng trong giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội địa phương. Và hơn hết là bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống vốn đang dần mai một theo năm tháng.

Qua chuyến tham quan thực tế giúp cán bộ Hội Nông dân tiếp cận được các mô hình mới, cách làm hay để triển khai, kết nối có hiệu quả phong trào phát triển kinh tế trên địa bàn huyện, góp phần thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

Thành Đạt

THÔNG BÁO




Thống kê truy cập
  • Đang online: 48
  • Hôm nay: 939
  • Trong tuần: 6 513
  • Tất cả: 1912533
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.