Đại đức Lý Thành - Học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực

Với quan niệm “Đạo và Đời” không thể tách rời, những năm qua, Đại đức Lý Thành - Trụ trì chùa Tà Ân, xã Thuận Hưng đã tích cực vận động và hướng dẫn sư sãi, phật tử của Chùa tham gia góp phần cùng các cấp, các ngành thực hiện tốt các phong trào xã hội tại địa phương.

    Được sự quan tâm, hướng dẫn của Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh, huyện; sự quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Mỹ Tú, xã Thuận Hưng, Đại đức Lý Thành và Ban quản trị chùa Tà Ân đã tổ chức tốt các hoạt động Phật sự, sinh hoạt tín ngưỡng theo đúng chương trình hoạt động của Chi Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước huyện Mỹ Tú đề ra, thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động nhân đạo từ thiện do Mặt trận Tổ quốc, chính quyền cơ sở phát động.

    Chia sẻ về việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đại đức Lý Thành cho biết: “Bản thân tôi, học tập và làm gương Bác bằng những việc làm cụ thể và thiết thực như giúp đỡ mọi người, nhất là những người dân có hoàn cảnh nghèo khó tại địa phương. Đồng thời, vận động phật tử, nhà hảo tâm đóng góp xây dựng cầu, đường giúp người dân đi lại dễ dàng hơn”.

    Là một đảng viên gương mẫu, bản thân Đại đức Lý Thành cũng như các phật tử tại Chùa Tà Ân luôn đặt công tác xã hội từ thiện nên hàng đầu và có những đóng góp thiết thực trong công tác an sinh xã hội: Hàng năm, nhân dịp lễ, tết Đại đức Lý Thành vận đông gạo và các nhu yếu phẩm trao tặng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng khó khăn, học sinh nghèo tại địa phương với tổng trị giá đến nay hơn 460 triệu đồng; vận động các phật tử, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh đóng góp kinh phí đối ứng xây dựng hàng rào chùa, xây dựng nhà vệ sinh với số tiền trên 1,5 tỷ đồng.

    Hưởng ứng chủ trương “xã hội hóa giao thông nông thôn”, “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, bản thân Đại đức Lý Thành vận động người thân và bà con phật tử trên địa bàn 05 ấp tham gia thực hiện tốt các phong trào xây dựng nông thôn mới như: đắp lề lộ, trồng hoa kiểng, làm hàng rào, cột cờ, ánh đèn trước ngỏ,… từ đó đã làm cho diện mạo nông thôn ngày thêm khởi sắc, góp phần tích cực trong việc hoàn thành xã nông thôn mới trên địa bàn. Không những vậy, với tâm huyết của mình, Đại đức còn giảng giải về các hủ tục mê tín dị đoan không nên thực hiện và vận động nhân dân tham gia các phong trào phòng chống tội phạm, bày trừ tệ nạn xã hội.

    Đồng chí Lý Thanh Phong – Phó Bí thư Đảng ủy xã Thuận Hưng cho biết: Từ khi về trụ trì tại chùa Tà Ân, những việc làm của Đại đức Lý Thành thực sự đã góp phần không nhỏ vào việc chăm lo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Đại đức luôn là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với đồng bào phật tử, nhân dân trong việc tuân thủ, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

    Những việc làm của Đại đức trong thời gian qua đã được các cấp uỷ Đảng, Chính quyền ghi nhận và đánh giá cao. Đại đức Lý Thành đã đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cơ sở nhiều năm liền; Chủ tịch UBND tỉnh, huyện, xã tặng nhiều Bằng khen, giấy khen… và trên hết đó là sự tin tưởng, mến phục của các sư sãi, nhân dân địa phương, qua đó góp phần tích cực vào xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn./.

 

Quốc Tuấn

 

THÔNG BÁO











Thống kê truy cập
  • Đang online: 42
  • Hôm nay: 1294
  • Trong tuần: 5 738
  • Tất cả: 1657247
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.