Chị Lê Thanh Nhanh - Nữ Trưởng Ban nhân dân ấp hết lòng vì công việc, vì nhân dân

Với tinh thần hết lòng hết sức phục vụ nhân dân, thời gian qua, nhiều cán bộ cơ sở ở thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú đã không ngại khó khăn, vất vả để gắn bó với công việc, luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao vì lợi ích của dân, trở thành những cán bộ gần gũi và hết lòng vì dân. Điển hình là chị Lê Thanh Nhanh, Trưởng Ban nhân dân ấp Mỹ Lợi A - người cán bộ nhiệt tình, tận tâm với công việc tại địa phương.

 

Chị Lê Thanh Nhanh (thứ 3 từ trái sang), tấm gương Trưởng Ban nhân dân ấp hết lòng vì công việc, vì nhân dân

     Đến nhà gặp chị Nhanh vào một buổi trưa tháng 8, khi chị vừa đi tuyên truyền, vận động người dân đăng ký tài khoản định danh điện tử VNeID trở về. Trò chuyện cùng chúng tôi, chị Nhanh chia sẽ: Trước khi làm Trưởng Ban nhân dân ấp Mỹ Lợi A, chị từng có thời gian tham gia công tác phụ nữ với vai trò Chi hội Trưởng Phụ nữ ấp. Đến năm 2017, chị được nhân dân tin tưởng, tín nhiệm bầu giữ chức Trưởng Ban nhân dân ấp Mỹ Lợi A cho đến ngày nay. Với vai trò, trách nhiệm của mình, chị đã sát cánh cùng Ban Công tác Mặt trận ấp đưa đời sống mọi mặt của người dân phát triển. Chị Nhanh cho biết, để trở thành một trưởng ấp được người dân tin tưởng, chị và gia đình luôn gương mẫu trong mọi phong trào ở địa phương, bản thân chị vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, vừa gương mẫu chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà Nước. Chị kết hợp Bí thư Chi bộ, Ban Công tác Mặt trận, các ban, ngành, đoàn thể thị trấn và ấp tập trung tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như các chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy, các kế hoạch của Ủy ban nhân dân thị trấn hàng năm, vận động nhân dân thực hiện các tiêu chí trong việc xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh,…

     Trong phát triển kinh tế, chị cùng Ban Quản lý ấp tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất trồng trọt, chăn nuôi để tăng năng suất như chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng hiệu quả với thế mạnh của địa phương, đồng thời duy trì các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, tạo việc làm cho lao động nông nhàn. Phối hợp vận động thành lập nhiều mô hình kinh tế hiệu quả như: “Tổ hợp tác trồng Lúa - Màu”, Tổ tách vỏ hạt sen,…giúp nhiều hội viên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo bền vững.

     Với vai trò là Trưởng Ban nhân dân ấp, chị Nhanh luôn thực hiện công bằng, minh bạch trong điều tra, bình xét hộ nghèo, hộ cận nghèo, nâng chất các tiêu chuẩn ấp văn hóa, việc đăng ký, bình xét gia đình văn hóa, giúp đỡ hộ nghèo tiếp cận vay vốn ngân hàng với lãi suất ưu đãi... Toàn ấp Mỹ Lợi A có 461 hộ, hiện còn 04 hộ nghèo, chị tích cực vận động nhân dân trong và ngoài ấp hỗ trợ quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn nhân các dịp lễ, Tết. Trên lĩnh vực văn hóa, xã hội, chị Nhanh kết hợp Ban Công tác Mặt trận ấp vận động nhân dân thực hiện tốt cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", hàng năm tổ chức phát động, đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, cuối năm đưa ra bình xét với tỷ lệ hộ gia đình đạt tiêu chuẩn trên 97%, nhân dân trong ấp tham gia đóng góp các loại quỹ hàng năm đạt trên 85%.

     Riêng đối với Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, chị Nhanh rất tâm huyết với việc vận động nhân dân thực hiện chủ trương này theo phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm" như đóng góp thực hiện mô hình thắp sáng đường quê, mô hình camera an ninh; phối hợp với các đoàn thể ra quân vệ sinh môi trường các tuyến đường đi qua địa bàn ấp, hướng dẫn và vận động nhân dân xử lý rác tại hộ gia đình, trồng hoa kiểng để tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp... Ngoài ra, chị còn là một Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn tiêu biểu trực thuộc Hội Nông dân, trực tiếp quản lý 60 thành viên, chị luôn nhắc mọi người tham gia họp tổ đầy đủ, trả lãi và gửi tiết kiệm hàng tháng theo quy định. Bên cạnh, chị Nhanh cũng là một tấm gương hiến máu tình nguyện tiêu biểu, được nhận nhiều giấy khen của các cấp các ngành trao tặng.

     Ông Nguyễn Văn Sâm – Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa cho biết: "Đồng chí Lê Thanh Nhanh là người rất năng nổ, nhiệt tình với công việc. Mọi nhiệm vụ được giao, đồng chí luôn nỗ lực hoàn thành. Trong nhiệm kỳ là Trưởng Ban nhân dân ấp, đồng chí đã góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn của ấp, kinh tế người dân ngày càng phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt, luôn được nhân dân tin tưởng, quý mến".

     Với hơn 6 năm công tác và gắn bó với nhân dân, hình ảnh Trưởng Ban nhân dân ấp Lê Thanh Nhanh đã trở thành tấm gương sáng về người nữ cán bộ tận tụy "miệng nói tay làm".  Chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình khi "nói cho dân nghe, làm cho dân thấy, dân tin". Đây thật sự là điển hình trong học tập và làm theo lời Bác./.

 

Quốc Tuấn
THÔNG BÁO











Thống kê truy cập
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 1219
  • Trong tuần: 5 663
  • Tất cả: 1657172
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.