Cô giáo Ngữ văn học tập và làm theo lời Bác

Với 12 năm trong nghề, cô giáo Phùng Ngọc Tuyền, giáo viên môn Ngữ văn Trường THCS-THPT Mỹ Thuận, xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Tú luôn say mê với công việc giảng dạy. Bằng sự tận tâm, lòng nhiệt huyết, cô đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong dạy học cũng như trong công tác Đoàn thanh niên tại đơn vị, trở thành tấm gương sáng về học tập và làm theo Bác cho mọi người noi theo, được đồng nghiệp quý mến.

    Chia sẻ với chúng tôi về công việc của mình, cô Ngọc Tuyền nở nụ cười tươi tắn, thân thiện cho biết: Năm 2011, sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Cần Thơ, cô được phân công về Trường THCS-THPT Mỹ Thuận giảng dạy cho đến ngày hôm nay. Suốt những năm tháng đứng trên bục giảng là những ngày cô luôn nhắc nhở bản thân mình phải nỗ lực vươn lên, không ngừng học tập và bồi dưỡng kiến thức, kinh nghiệm. Đồng thời học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở tác phong nhanh nhẹn, khoa học, nêu cao tinh thần trách nhiệm khi làm việc, gương mẫu trước học sinh, đồng nghiệp.

    Cô Phùng Ngọc Tuyền tâm sự: “Bên cạnh phương pháp giảng dạy truyền thống, tôi còn nghiên cứu sử dụng nhiều phương pháp giảng dạy mới như ứng dụng công nghệ thông tin, thảo luận nhóm, sân khấu hóa, đọc hiểu tích cực, thuyết trình,… tạo điều kiện để các em phát huy năng lực tư duy và khơi gợi niềm cảm hứng, đam mê với môn học Ngữ văn. Để tiết học Ngữ văn luôn lôi cuốn, tràn đầy cảm xúc, tôi thường thường bắt đầu giờ học thông qua một câu chuyện kể, một bài hát hoặc trò chơi liên quan đến chủ đề bài học”.

    Thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học” trong cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học, sáng tạo”, bản thân cô đã luôn tích cực đổi mới phương pháp, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm trong chuyên môn để nâng cao hiệu quả dạy và học. Ngoài việc chịu khó tìm tòi, đổi mới phương pháp, kỹ thuật giảng dạy, cô giáo còn chủ động quan sát, tìm hiểu và chỉ ra cho từng em học sinh thấy được những ưu điểm cũng như những hạn chế của mình trong phương pháp học môn Ngữ văn để các em có biện pháp khắc phục kịp thời. Kết quả cuối năm học hàng năm, tỉ lệ học sinh tốt nghiệp bộ môn Ngữ văn cao hơn tỉ lệ của tỉnh. Chất lượng giảng dạy bộ môn đạt 100% từ TB trở lên, trong đó khá giỏi chiếm trên 80%.

    Thầy Nguyễn Văn Hoan, Phó Hiệu trưởng, Phó Bí thư Đảng ủy Trường THPT Mỹ Thuận nhận xét: Ngoài giỏi chuyên môn, cô Tuyền còn phát huy tốt vai trò là Phó Bí thư Đoàn trường, cô chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng học sinh để có biện pháp vận động, ngăn chặn và giáo dục kịp thời đối với học sinh có nguy cơ vi phạm vấn đề bạo lực học đường, luật an ninh mạng. Thường xuyên tư vấn tâm lý và tư vấn hướng nghiệp cho học sinh, tích cực tham gia các phong trào do Đoàn trường và Huyện Đoàn tổ chức. Nhiều năm liền, cô Tuyền là tấm gương tiêu biểu, điển hình trong thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, được cấp trên, đồng nghiệp, phụ huynh và các em học sinh tín nhiệm, quý mến.

    Bằng tất cả tâm huyết, lòng yêu nghề say mê và sự cố gắng, nỗ lực không ngừng, cô Phùng Ngọc Tuyền đã được khen tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Lao động tiên tiến nhiều năm liền; Đảng bộ Trường THPT Mỹ Thuận công nhân là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022; Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng công nhận Chiến sĩ thi đua cơ sở năm học 2021 – 2022; Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng tặng Bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm học 2020- 2021 và 2021- 2022. Cô vinh dự là một trong những cá nhân tiêu biểu được đề nghị UBND huyện Mỹ Tú biểu dương khen thưởng tại Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Huyện ủy Mỹ Tú tổ chức trong tháng 5 tới./.

 

 

Quốc Tuấn

THÔNG BÁO











Thống kê truy cập
  • Đang online: 30
  • Hôm nay: 1239
  • Trong tuần: 5 683
  • Tất cả: 1657192
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.