Ngân hàng CSXH huyện Mỹ Tú chuyển tải đồng vốn kịp thời- Đồng hành cùng thanh niên lập thân lập nghiệp

Những năm qua, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện Mỹ Tú đã thực hiện nhiều giải pháp đồng hành với thanh niên trong lập thân lập nghiệp, hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế tại địa phương. Đặc biệt là chương trình liên tịch với Ngân hàng chính sách xã hội (CSXH) huyện trong việc tạo điều kiện để thanh niên vay vốn, xây dựng mô hình sản xuất kinh doanh, góp phần giải quyết công ăn việc làm nâng cao thu nhập cho đoàn viên thanh niên của huyện

         Từ đầu năm 2021 đến nay, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Mỹ Tú đã phối hợp với Huyện đoàn Mỹ Tú và 09 đơn vị Đoàn thanh niên xã, thị trấn rà soát nhu cầu vay vốn của các đối tượng là đoàn viên, thanh niên trong địa bàn huyện. Các đơn vị  đoàn thanh niên cấp xã đã đến khảo sát mô hình, nắm bắt nhu cầu làm ăn kinh tế, nhu cầu vay vốn của đoàn viên thanh niên địa phương, lập danh sách các bạn trẻ có nhu cầu vay vốn để làm ăn, lập nghiệp tại địa phương gửi Huyện đoàn cùng Ngân hàng CSXH để xin hỗ trợ nguồn vốn vay.

          Nắm bắt được nhu cầu vay vốn của các đoàn viên thanh niên trong huyện Mỹ Tú là cấp thiết và phù hợp để giải quyết khó khăn của địa phương. Ngân hàng CSXH huyện Mỹ Tú đã kết hợp với Huyện đoàn Mỹ Tú, Đoàn thanh niên xã, UBND xã và Ban nhân dân các ấp phối hợp cùng Tổ trưởng tổ Tiết kiệm và Vay vốn ở các ấp tổ chức khảo sát từng mô hình, tiến hành họp bình xét và hướng dẫn thủ tục để anh em đoàn viên thanh niên ở địa phương được tiếp cận nguồn vốn vay từ Ngân hàng CSXH huyện Mỹ Tú.

         Đến nay, Ngân hàng CSXH huyện Mỹ Tú đã giải ngân được 26 hộ vay đối tượng là đoàn viên thanh niên trong huyện với tổng dư nợ là 870 triệu đồng với các chương trình cho vay là: Hộ cận nghèo, Hộ sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn, Hộ mới thoát nghèo, Cho vay giải quyết việc làm và Cho vay xuất khẩu lao động. Qua đó, xuất hiện một số mô hình đã và đang phát huy hiệu quả, như: Cho vay Xuất khẩu lao động, hộ anh Lê Văn Kiệt là đoàn viên ấp Mỹ Lợi B, xã Mỹ Tú, huyện Mỹ Tú, vay gần 100 triệu đồng, với hợp đồng vay đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản, ngành nghề cắt gạch trong xây dựng, thu nhập 30 triệu đồng/tháng, thu nhập ổn định và gửi về gia đình trang trãi cuộc  sống cũng như trả nợ dần cho Ngân hàng CSXH huyện. Hay Mô hình Thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp của anh Văn Công Hải (thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa), mô hình Vườn ươm thanh niên của anh Nguyễn Vũ Linh ấp Trà Lây 1 xã Thuận Hưng đã và đang được sự quan tâm của tổ chức Đoàn, Hội, Chính quyền địa phương và Ngân hàng Chính sách xã hội. Đây là nguồn hỗ trợ, động viên, khích lệ đoàn viên thanh niên huyện nhà vươn lên lập thân, lập nghiệp và thoát nghèo bền vững.

         Thông qua việc giải quyết việc làm cho thanh niên, nguồn vốn vay tín chấp ngân hàng cũng đã góp phần  gắn kết, tập hợp các thanh niên địa phương trong công tác đoàn. Góp phần ổn định đời sống kinh tế xã hội cũng như đảm bảo  tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội ở địa phương./.

                                                                       Quốc Tuấn- Chí Thanh

THÔNG BÁO











Thống kê truy cập
  • Đang online: 43
  • Hôm nay: 740
  • Trong tuần: 5 303
  • Tất cả: 1648327
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.