Các chợ truyền thống nông thôn ở Mỹ Tú thực hiện tốt công tác Phòng, chống dịch Covid-19

Để thực hiện nghiêm túc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 ngày 31/3/2020 của Thủ tướng chính phủ và các văn bản chỉ đạo của địa phương trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Các chợ truyền thống nông thôn trong huyện Mỹ Tú đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, kiểm soát chặt chẽ người dân đến mua hàng hóa, phục vụ cuộc sống hàng ngày. Trong đó, có giải pháp cấp phát thẻ cho người dân vào chợ để hạn chế tụ tập đông người. Giải pháp này còn hạn chế tối đa người dân ra ngoài không thật sự cần thiết.

(Ảnh minh hoạ)

         Tại xã Mỹ Hương, khi có Quyết định số 1941/QĐ-UBND, ngày 31/07/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội thêm 14 ngày kể từ 00 giờ ngày 02/8/2021 đến 00 giờ ngày 16/8/2021; Theo đó, người dân trong xã Mỹ Hương đã được Ủy ban nhân dân xã ban hành thẻ vào chợ, đồng thời phân bổ cho 8 ấp xuống tận nhà cấp phát thẻ cho hộ dân, kèm những lời dặn dò kĩ lưỡng khi đi chợ. Thẻ ghi đầy đủ thông tin thời gian, họ tên, địa chỉ, số điện thoại người vào chợ xã; ghi chú quy định số lần vào chợ và những thông tin khác, phục vụ cho chông tác phòng chống dịch. Thẻ quy định chia theo ngày chẵn/lẻ, có giá trị sử dụng vào chợ 1 lần. Mỗi hộ gia đình được phát 07 thẻ trong 14 ngày, cứ 02 ngày thì đi chợ 1 lần. Việc cấp phát thẻ cho người dân vào chợ xã còn hạn chế tối đa người dân ra ngoài không thật sự cần thiết. Mặc dù hoạt động này đã được nhiều nơi trong tỉnh thực hiện. Thế nhưng, đối với hầu hết người dân xã Mỹ Hương thì đây là lần đầu tiên thực hiện. Những ngày đầu thực hiện người dân nơi đây còn bỡ ngỡ, nhưng do thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 ngày 31/3/2020 của Thủ tướng chính phủ và các văn bản chỉ đạo của địa phương trong công tác phòng chống dịch Covid-19, từ đó người dân trong xã Mỹ Hương luôn chấp hành tốt, đồng thuận với giải pháp phòng chống dịch bệnh của địa phương.

           Hộ gia đình chị Lê Thị Thuý An, ấp Xóm Lớn được Ủy ban nhân dân xã Mỹ Hương cấp phát 07 thẻ vào chợ xã 07 lần trong 14 ngày. Khoảng cách của mỗi lần vào chợ là 02 ngày, đi theo chẵn. Theo chị An, đây là giải pháp hợp lý, đảm bảo an toàn, tạo sự yên tâm cho người đi chợ trong thời gian phòng chống dịch bệnh. Do có quy định thời gian đi chợ rõ ràng, nên chị đã thống kê kĩ lưỡng những thứ cần mua như: lương thực, thực phẩm, gia vị phục vụ cho cuộc sống gia đình. Từ đó, chị chủ động mua đầy đủ, đảm bảo cho cuộc sống.

          Theo đồng chí Bùi Minh Đương - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Mỹ Hương cho biết: Toàn xã có khoảng 2.400 hộ dân. Hiện tại, 100% hộ dân trong xã đã được cấp phát thẻ vào chợ mua lương thực, thực phẩm. Cùng với ban hành phiếu vào chợ, Ủy ban nhân dân xã Mỹ Hương còn thành lập 02 chốt kiểm soát dịch covid-19 tại khu vực chợ xã, nhằm kiểm soát chặt chẽ người dân ra vào chợ xã. Người dân vào chợ được lực lượng chức năng phân luồng hướng dẫn kĩ càng. Đặc biệt là giãn cách người dân đi chợ được triển khai hợp lý, chợ không xảy ra tình trạng đông người, chen lấn, đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh. Cùng với đó, lực lượng chức năng trực chốt kiểm soát tại chợ thực hiện nghiêm túc công tác kiểm soát thẻ, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho người dân trước khi vào chợ, đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh.

           Với giải pháp cấp phát thẻ, cùng với kiểm soát chặt chẽ lượt người dân vào chợ truyền thống ở nông thôn mà các xã, thị trấn trong huyện Mỹ Tú đã và đang thực hiện vừa đảm bảo cuộc sống, sự an toàn của người dân vừa nghiêm túc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 ngày 31/3/2020 của Thủ tướng chính phủ và các văn bản chỉ đạo của địa phương trong công tác phòng chống dịch Covid-19 của huyện./.

Quốc Tuấn

 

THÔNG BÁO











Thống kê truy cập
  • Đang online: 112
  • Hôm nay: 206
  • Trong tuần: 6 164
  • Tất cả: 1649188
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.