Ngân hàng CSXH huyện Mỹ Tú giải ngân vốn hỗ trợ thanh niên Mỹ Phước phát triển kinh tế

Thời gian qua, phong trào lập thân, lập nghiệp, vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương của Tuổi trẻ Mỹ Tú đã và đang được triển khai hiệu quả từ sự tiếp sức của các nguồn vốn vay ưu đãi thông qua Đoàn Thanh niên, đặc biệt từ chương trình tín dụng ưu đãi của Ngân hàng chính sách xã hội. Sáng ngày 20/6, Ban Thường vụ xã đoàn Mỹ Phước, huyện Mỹ Tú phối hợp với Ngân hàng CSXH huyện tổ chức giải ngân vốn hỗ trợ thanh niên địa phương phát triển kinh tế.

 

              Theo đó, đối tượng được vay vốn là đoàn viên, thanh niên có mô hình sản xuất nhỏ, kinh doanh dịch vụ, chăn nuôi gia súc, gia cầm. Sau khi khảo sát thực tế về các điều kiện phát triển của các mô hình kinh tế của thanh niên trên địa bàn. Ngân hàng CSXH huyện quyết định tổ chức giải ngân 140 triệu đồng cho 04 đoàn viên xã Mỹ Phước; trong đó có 01 thanh niên yếu thế vay 40 triệu đồng để thực hiện mô hình nuôi cá, trồng màu và 03 thanh niên vay đầu tư nuôi heo sinh sản. Vốn vay ưu đãi không thế chấp, lãi xuất thấp, thời hạn vay từ 3 - 5 năm, tạo điều kiện cho thanh niên khởi nghiệp, phát triển kinh tế. Đây cũng là các mô hình phát triển kinh tế của thanh niên được xã đoàn lựa chọn thí điểm nhân rộng trong thời gian tới.

          Được biết, từ đầu năm đến nay, Ban Thường vụ xã đoàn Mỹ Phước đã phối hợp với Ngân hàng CSXH huyện tổ chức giải ngân vốn hỗ trợ cho 08 thanh niên địa phương phát triển kinh tế, tổng số tiền 300 triệu đồng. Đây là một trong những hoạt động hết sức ý nghĩa, nhằm cổ vũ, khích lệ tinh thần và cũng nhằm hỗ trợ một phần nào cho thanh niên khởi nghiệp phát triển thêm mô hình hiện tại của mình, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương./.

Quốc Tuấn 

THÔNG BÁO











Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 257
  • Trong tuần: 6 215
  • Tất cả: 1649239
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.