PHỎNG VẤN ĐỒNG CHÍ HUỲNH HOÀNG LỢI - PHÓ TRƯỞNG PHÒNG VH-TT HUYỆN MỸ TÚ

Thời gian qua, cùng với việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid-19, huyện Mỹ Tú luôn quan tâm, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, ngành chức năng và các xã, thị trấn tổ chức nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa, tinh thần của nhân dân địa phương. Mời quý vị và các bạn theo dõi cuộc trao đổi giữa phóng viên đài với đồng chí Huỳnh Hoàng Lợi, Phó Trưởng Phòng VH-TT huyện Mỹ Tú về công tác triển khai và những kết quả đã được trong năm 2022 những phương hướng nhiệm vụ trong năm tới; đặc biệt là trong dịp tết Nguyên Đán Quý Mão 2023?

     Phóng viên: Thời gian qua, cùng với việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid-19, huyện Mỹ Tú luôn quan tâm, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, ngành chức năng và các xã, thị trấn tổ chức nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao phục vụ nhân dân địa phương. Xin đồng chí cho biết về công tác triển khai và những kết quả đã được trong năm 2022 vừa qua?

     Trả lời: Giống như mọi lĩnh vực khác của đời sống kinh tế - xã hội, trong năm 2022, hoạt động của ngành Văn hóa và Thông tin gặp nhiều khó khăn sau đại dịch Covid-19. Trong điều kiện khó khăn ấy, ngành vẫn nỗ lực duy trì hoạt động và triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chuyên môn; đồng thời, tranh thủ tận dụng khoảng thời gian nới lỏng khi dịch bệnh được kiểm soát để tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, góp phần khích lệ và làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho người dân.

     Ngành Văn hóa và Thông tin đã tổ chức lễ Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021-2030” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân. Tổ chức thành công Đại hội thể dục thể thao huyện Mỹ Tú lần thứ IX năm 2022, đăng cai tổ chức 02 môn Cờ tướng và Cờ ốc trong khuôn khổ Đại hội thể dục thể thao tỉnh và tham gia tốt Đại hội thể dục thể thao tỉnh Sóc Trăng lần thứ IX năm 2021- 2022. Đặc biệt, là đơn vị huyện Mỹ Tú đã đạt được giải nhì tại tại Giải vô địch các câu lạc bộ dưỡng sinh và Gala dưỡng sinh toàn quốc.

     Song song với hoạt động thể dục thể thao, các hoạt động văn hóa, văn nghệ cũng diễn ra rất sôi nổi. Tổ chức Liên hoan Đờn ca tài tử Nam Bộ huyện Mỹ Tú và Hội thi “Tiếng hát mùa xuân” huyện Mỹ Tú năm 2022 đã thu hút được đông đảo thí sinh tham gia, tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh có dịp giao lưu, học hỏi lẫn nhau để từng bước nâng cao chất lượng chuyên môn và tiếp tục đóng góp phát triển phong trào văn nghệ tại địa phương. Với các tiết mục dự thi có nội dung ca ngợi tinh thần kiên cường bất khuất trong đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, thành tựu xây dựng quê hương trong thời kỳ đổi mới; ca ngợi Đảng, Bác Hồ và những thành tựu nhân dân đạt được ở các lĩnh vực kinh tế, văn hóa và xã hội, trong quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá; ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, giáo dục truyền thống cách mạng; nêu gương người tốt, việc tốt trong lao động sản xuất, xây dựng nông thôn mới,... Qua các Hội thi đã phần nào đáp ứng nhu cầu sáng tạo nghệ thuật, hưởng thụ văn hóa tinh thần của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện.

     Phóng viên: Phát huy kết quả đạt được, xin đồng chí cho biết những phương hướng nhiệm vụ trong năm 2023; đặc biệt là trong dịp tết Nguyên Đán Quý Mão sắp tới?

     Trả lời: Để phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao trên địa bàn huyện Mỹ Tú ngày càng phát triển, thời gian tới, ngành văn hóa và thông tin phối hợp các ngành có liên quan tham mưu cho UBND huyện tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu sinh hoạt văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao của Nhân dân. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa để tổ chức các giải thể thao trong dịp lễ, tết; khuyến khích các địa phương, các ngành, đoàn thể, nhà trường thành lập thêm đội, nhóm, câu lạc bộ văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần phát triển toàn diện con người cả về trí tuệ và thể chất, thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

     Bên cạnh đó, tiếp tục khai tác tốt các thiết chế thể thao đã được đầu tư như: vận hành Hồ bơi khu văn hoá, tạo sân chơi và góp phần chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn; khai thác sân bóng đá cỏ nhân tạo, sân bóng chuyền, sân bi sắt, sân Tenis... phát huy công năng của nhà thi đấu đa năng hoạt động thường xuyên, thu hút đông đảo nhân dân đến tập luyện và vui chơi giải trí.

     Đặc biệt, để hiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2023) và tạo sinh khí vui tươi Mừng Xuân Quý Mão năm 2023. Ngành Văn hóa và Thông tin đã đã tham mưu cho UBND huyện tổ chức các hoạt động đêm giao thừa Xuân Quý Mão năm 2023 đa dạng như: chương trình văn nghệ có mời các ca sĩ, nghệ sĩ đến từ thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn, lồng ghép với các hoạt động an sinh xã hội như: trao quà cho các hộ gia đình chính sách, trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học… và trao giải thưởng Hội thi “Tiếng hát mùa xuân” huyện Mỹ Tú năm 2023, góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, tinh thần của nhân dân trong dịp đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

     Trước thềm năm mới Quý Mão 2023, xin đại diện cán bộ, công chức, viên chức ngành Văn hóa và Thông tin huyện Mỹ Tú, tôi xin gửi lời thăm hỏi chân tình nhất tới gia đình các nghệ nhân dân gian, các nghệ sĩ, vận động viên, cán bộ, công chức, cán bộ văn hoá-xã hội ở cơ sở, cán bộ công nhân viên chức trong Ngành đã nghỉ hưu, hoặc chuyển sang công tác khác. Chúc các nghệ nhân dân gian, cán bộ nghệ sĩ, vận động viên, những người làm công tác văn hoá, thể thao và du lịch trên địa bàn huyện cùng gia đình đón xuân mới vui tươi và hạnh phúc.

     Phóng viên: Xin cảm ơn đồng chí đã dành thời gian cho cuộc phỏng vấn này. Nhân dịp xuân mới, chúc đồng chí và gia đình An khang thịnh vượng, Vạn sự như ý. Năm mới, thắng lợi mới! 

 

Thực hiện: Quốc Tuấn 

THÔNG BÁO











Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 433
  • Trong tuần: 4 996
  • Tất cả: 1648020
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.