Tấm lòng thầy giáo Khmer thuộc nhóm máu hiếm
Sinh ra với dòng máu đặc biệt, thầy Trần Đức Thắng, giáo viên mỹ thuật, trường Tiểu học Phú Mỹ C, xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú luôn nhận thức về tầm quan trọng của dòng máu Rh- mình mang trong người và tâm huyết với công cuộc hiến máu cứu người.

         Gặp tại ngôi trường thầy đang công tác vào một buổi chiều đầu tháng 11, hiện diện trước mắt tôi là một thanh niên với phong thái nhanh nhẹn và khí chất vui vẻ. Thầy bắt đầu câu chuyện bằng sự cởi mở và nụ cười thân thiện. Thầy Thắng cho biết, năm 2014 trong một lần tham gia hiến máu tình nguyện do Hội Chữ Thập đỏ huyện phát động, mới biết mình mang nhóm máu hiếm. Sau đó, thầy Thắng quyết định tham gia vào Câu lạc bộ Nhóm máu hiếm tỉnh Sóc Trăng và trở thành một thành viên hoạt động tích cực.

        Thầy Thắng chia sẽ: Năm đó, khi biết thông tin mình thuộc nhóm máu hiếm Rh-, với tỷ lệ người có nhóm máu hiếm ở Việt Nam chỉ chiếm khoảng 0,08%, nhóm máu Rh- chỉ truyền được cho người máu Rh-. Tôi vừa vui cũng vừa lo, vì biết trách nhiệm của mình sẽ cao hơn trong việc huy động nguồn máu cứu người. Mỗi năm, bình quân tôi tham gia hiến máu 3 lần, mỗi lần khoảng 350ml, đến nay đã hơn 20 lần tôi tham gia hiến máu tình nguyện. Nói về vấn đề sức khỏe, thầy Thắng cười bảo, máu hiếm hay máu bình thường thì việc hiến máu cũng như nhau thôi, sau mỗi lần hiến máu sức khỏe của tôi vẫn rất tốt, vẫn đảm bảo việc giảng dạy và sinh hoạt bình thường.

         Bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, với cương vị là một Bí thư chi đoàn trường, thầy Thắng còn tích cực vận động cán bộ, giáo viên trong đơn vị, cùng bạn bè và những người thân trong gia đình tham gia hiến máu tình nguyện. Hơn nữa, thầy thường xuyên giải thích với những người lần đầu tham gia hiến máu tình nguyện về những lợi ích, mục đích, ý nghĩa, giá trị nhân văn của việc hiến máu tình nguyện. Từ đó, công tác hiến máu tình nguyện tại nơi thầy đang giảng dạy hằng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

         Khi được hỏi thầy sẽ tham gia hiến máu đến khi nào, thầy Thắng vui vẻ trả lời: “Với tinh thần của một người trẻ, cùng trách nhiệm của người có nhóm máu hiếm, tôi sẽ tiếp tục tham gia hiến máu cho đến khi nào không đáp ứng đủ điều kiện nữa mới thôi. Tôi cũng luôn sẳn sàng hiến máu cứu người khi có trường hợp khẩn cấp, cần máu đột xuất dù khi nào hay ở đâu… Đồng thời sẽ tiếp tục vận động nhiều người xung quanh tham gia vào công tác này, để có thể giúp ích nhiều hơn cho xã hội”.

        Với những đóng góp tích cực của mình, thời gian qua, thầy giáo Trần Đức Thắng đã được nhận nhiều bằng khen của Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam, UBND tỉnh, giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh và huyện Mỹ Tú. Nghĩa cử cao đẹp của thầy Thắng đã và đang lan tỏa đến mọi người xung quanh, để mỗi người có ý thức hơn khi chung tay tham gia các hoạt động thiện nguyện tại cộng đồng./.

Quốc Tuấn

 

THÔNG BÁO











Thống kê truy cập
  • Đang online: 29
  • Hôm nay: 88
  • Trong tuần: 6 046
  • Tất cả: 1649070
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.