Anh Thạch Bửu Tấn - Phó Bí thư xã Đoàn năng nỗ, hết lòng vì nhiệm vụ
Năng nỗ, trách nhiệm, hết lòng vì nhiệm vụ là nhận xét chung của những ai đã gắn bó hay có dịp trò chuyện, làm việc với anh Thạch Bửu Tấn (1992), Phó Bí thư Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú. Anh đã cùng với Ban Chấp hành Đoàn xã, Hội Liên hiệp Thanh niên xã giúp đỡ đoàn viên thanh niên phát triển kinh tế, phát triển tổ chức Đoàn, Hội tại địa phương.

         Tham gia công tác đoàn từ năm 2012, rồi luân chuyển nhiệm vụ sang vị trí khác, đến năm 2018, anh Tấn được bầu Phó Bí thư Đoàn xã Phú Mỹ cho đến nay. Dù ở bất cứ vị trí nào, anh Tấn luôn xác định mình cần học tập và làm theo Bác ngay từ những việc làm bình thường và giản dị hàng ngày. Với suy nghĩ đó nên bản thân anh đã không ngừng học tập, hoàn thiện mình. Phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, anh Tấn luôn đi đầu trong việc tham gia tổ chức các hoạt động, phong trào Đoàn, Hội tại địa phương. Hàng năm, anh Tấn chủ động tham mưu cho Ban chấp hành Đoàn xã xây dựng kế hoạch tham mưu cho Đảng ủy tổ chức nhiều chương trình, phần việc, công trình thanh niên, hoạt động bổ ích, thiết thực cho đoàn viên, thanh, thiếu nhi trên địa bàn xã như: Công trình thắp sáng đường quê, công trình đường hoa nông thôn mới; tổ chức phong trào giúp đỡ các em học sinh vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đến trường...

          Xã Phú Mỹ là xã có đông đồng bào dân tộc Khmer (chiếm trên 92%) nên trình độ nhận thức còn chưa cao, trình độ dân trí còn thấp, nhận thấy được điều đó với vai trò là Phó bí thư xã Đoàn kiêm Phó Chủ tịch Uỷ ban Hội xã. Anh đã luôn cố gắng phấn đấu trong việc đoàn kết tập hợp và vận động đoàn viên, hội viên thanh niên dân tộc, tôn giáo vào các Câu lạc bộ (CLB) do xã Đoàn phát động. Hiện nay, đã thành lập được 04 CLB gồm: Ca múa nhạc truyền thống, Bóng chuyền, Bi sắt, Bò sil với hơn 60 thành viên. Hiện nay, toàn xã có 192 đoàn viên, sinh hoạt ở 11 chi đoàn ngành, trường học và 7 ấp.

            Anh Tấn chia sẻ: “Làm công tác Đoàn, Hội, ngoài những mặt thuận lợi còn có những khó khăn nhất định, nhất là làm công tác đoàn ở cơ sở; các bạn đoàn viên, thanh niên trong xã đa số đi làm ăn xa, những người ở nhà rất khó vận động vì họ không muốn tham gia và không muốn gò bó về thời gian,… Với cương vị là một cán bộ Đoàn, Hội, bản thân tôi luôn quan tâm tới đội ngũ đoàn viên và cố gắng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao để Đoàn xã và Hội Liên hiệp thanh niên xã luôn phát triển vững mạnh, tập hợp đoàn kết thanh niên. Được cống hiến đóng góp sức trẻ cho quê hương là niềm vui của bản thân”.

           Ở vai trò Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã, anh luôn bám sát sự chỉ đạo của Hội cấp trên tổ chức thực hiện nhiều phong trào, hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo hội viên, thanh niên tham gia, như: Hành quân về nguồn, tìm hiểu địa chỉ đỏ, tổ chức thành công các buổi lao động tình nguyện, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tại địa phương, thu hút nhiều lượt hội viên, đoàn viên thanh niên tham dự. Đồng thời, anh tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, gia đình tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, hiến máu nhân đạo. Bản thân đã 13 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

          Không chỉ năng nổ, tích cực trong công tác đoàn, hội anh còn mạnh dạn trong phát triển kinh tế, tăng thu nhập cho ĐVTN nông thôn. Năm 2020, anh đã phối hợp vận động thành lập HTX nông nghiệp Thành Lợi do thanh niên quản lý với gần 30 thành viên, vốn điều lệ 100 triệu đồng. HTX thực hiện cung ứng vật tư nông nghiệp, bao tiêu lúa và cung cấp các dịch vụ đầu vào cho hoạt động sản xuất. HTX đảm nhận bao tiêu giống lúa cao sản ST24 với diện tích 50ha, qua hoạch toán kinh tế các thành viên trong HTX lãi trên 30 triệu đồng/ha. Phối hợp triển khai thực hiện nhiều chương trình, dự án hiệu quả như nuôi bò, trồng màu, dưa hấu, ớt hiểm chỉ thiên,… góp phần giúp đoàn viên thanh niên tăng thu nhập, xoá đói giảm nghèo. Trong phong trào thanh niên chung sức xây dựng nông thôn mới, anh Tấn đã tham mưu Ban Chấp hành Đoàn xã, Đảng uỷ và chính quyền địa phương đảm nhận thực hiện công trình thanh niên “Thắp sáng đường” ấp Tá Biên chiều dài trên 1,1km, gồm 38 trụ bóng đèn năng lượng mặt trời, với tổng kinh phí trên 102 triệu đồng, do người dân và đoàn viên thanh niên đóng góp.

           Hàng năm, nhân các ngày lễ kỷ niệm, hoạt động Xuân tình nguyện, chiến dịch Mùa hè xanh,... anh Tấn và Ban Chấp hành xã Đoàn, đoàn viên thanh niên địa phương phối hợp tổ chức từ thiện, mạnh thường quân thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng động như: Thăm và tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh nghèo hiếu học; xây dựng, sửa chữa nhà cho hộ dân, thanh niên khó khăn; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người già, người khuyết tật,… Các hoạt động dọn dẹp vệ sinh, phát hoang, đắp lề lộ, trồng hoa kiểng cũng luôn được thực hiện thường xuyên.

            Đồng chí Sơn Sà Ranh, Huyện uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Phú Mỹ đánh giá: “Qua thời gian công tác, tôi thấy đồng chí Thạch Bửu Tấn là cán bộ Đoàn năng nổ, gương mẫu trong các hoạt động của địa phương. Anh đã đưa ra nhiều sáng kiến, trách nhiệm trong các phong trào đoàn, hội và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Anh có lối sống giản dị, hòa đồng, tiếp thu, học hỏi những kinh nghiệm thực tiễn của lớp cán bộ đoàn đi trước để bản thân ngày càng hoàn thiện. Với sự tận tâm, gương mẫu và năng động trong hoạt động đoàn, hội, anh Tấn là tấm gương để nhiều đoàn viên thanh niên trong xã học tập.

            Với nhiệt huyết, năng nổ của mình, anh Tấn cùng với tập thể Ban Chấp hành đoàn xã đưa phong trào đoàn – hội của xã luôn nằm trong tốp đầu của huyện. Cá nhân anh Tấn cũng được các cấp bộ đoàn tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn, hội và phong trào thanh thiếu nhi ở địa phương./.

Quốc Tuấn

 

THÔNG BÁO











Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 258
  • Trong tuần: 4 821
  • Tất cả: 1647845
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.