Tuổi trẻ Mỹ Tú góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Mỹ Tú phải đối diện với nhiều thách thức khi vào giai đoạn nửa cuối nhiệm kỳ tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Các hoạt động, chương trình phải thường xuyên thay đổi kế hoạch, phương thức tổ chức; công tác vận động các nguồn lực xã hội, tập hợp thanh niên, triển khai các phong trào hành động cách mạng liên tục gặp khó… Nhưng với quyết tâm, bản lĩnh và sự nỗ lực, tuổi trẻ Mỹ Tú đã ghi dấu ấn đậm nét, tạo nên một nhiệm kỳ “đặc biệt” khi thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra, góp phần quan trọng trong công cuộc đổi mới, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

 

         Những năm qua, công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) được Đoàn thanh niên huyện Mỹ Tú triển khai với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Các đợt sinh hoạt chính trị, các buổi sinh hoạt chuyên đề, đã thu hút được nhiều ĐVTN tham gia. Qua đó, góp phần củng cố niềm tin của ĐVTN vào sự lãnh đạo của Đảng, kịp thời định hướng nhận thức chính trị, tư tưởng, thái độ của thanh niên địa phương.

        Năm 2021 dịch bệnh bùng phát, công tác phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ, thích ứng với bối cảnh tình hình mới được các bạn ĐVTN nhiệt tình tham gia thực hiện, với hơn 200 bạn trẻ tình nguyện hỗ trợ khu cách ly, chốt kiểm dịch; triển khai có hiệu quả các mô hình: “Đi chợ giúp dân”, “Hỗ trợ rút tiền - Phòng dịch hiệu quả”, "Niềm vui cho bé - Vượt qua đại dịch", “Túi thuốc thanh niên”, "Gian hàng trợ giá" hỗ trợ tiêu thụ nông sản mùa dịch với hơn 08 tấn nông sản được tiêu thụ, số tiền trên 100 triệu đồng. Cùng nhiều mô hình phòng, chống dịch bệnh thiết thực khác được triển khai xuyên suốt.

       Xác định đồng hành cùng thanh niên trên con đường học tập, khởi nghiệp, lập nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Đoàn, thời gian qua, Đoàn các cấp trong huyện đã tổ chức nhiều hoạt động tạo môi trường thuận lợi thúc đẩy, khuyến khích, hỗ trợ, “tiếp lửa” cho ĐVTN trên con đường lập thân, lập nghiệp. Phối hợp tổ chức tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho hơn 10.000 thanh niên; mở 68 lớp dạy nghề, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho gần 1.000 thanh niên.

       Đồng chí Thái Dương Hồng Ngọc – Bí thư Huyện đoàn Mỹ Tú cho biết: “Để tiếp thêm nguồn lực cho ĐVTN, chúng tôi đã tranh thủ nguồn vốn từ Ngân hàng CSXH huyện hỗ trợ cho hơn 130 ĐVTN vay vốn với số tiền trên 3 tỷ đồng; từ nguồn quỹ Tiếp bước yêu thương do Huyện Đoàn phát động cũng hỗ trợ cho 10 mô hình thanh niên khởi nghiệp với số tiền 100 triệu đồng giúp thanh niên có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững. Kết quả đến nay toàn huyện có 31 mô hình kinh tế của thanh niên đã được duy trì hiệu quả và tiếp tục phát triển”.

         Một trong những hoạt động nổi bật của tuổi trẻ Mỹ Tú trong nhiệm kỳ qua, đó là việc chung tay thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới gắn với bảo vệ môi trường. Huy động ĐVTN, học sinh tham gia trồng mới và chăm sóc hơn 15.000 cây xanh, thu gom hơn 05 tấn rác thải nhựa, xây dựng 70 hố chứa rác; Tổ chức thực hiện 17 công trình thanh niên cấp huyện, hơn 40 công trình thanh niên cấp cơ sở; xây dựng và sửa chửa 12 cây cầu nông thôn, 26 điểm vui chơi giải trí cho thiếu nhi, xây dựng 15km đoạn đường cột cờ Tổ quốc, ánh đèn trước ngõ; phát hoang, sửa chửa lộ, lề lộ tuyến đường dài trên 24km, vận động hộ dân trồng hoa, làm hàng rào tuyến đường 18km. Đến nay thực hiện và duy trì hơn 30 tuyến đường “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”.

         Trong hoạt động tình nguyện đảm bảo an sinh xã hội, ĐVTN Mỹ Tú tổ chức xây dựng 15 căn nhà hỗ trợ ĐVTN nghèo trị giá trên 750 triệu đồng; vận động hiến máu tình nguyện 3.000 đơn vị. Nhân dịp lễ, tết phối hợp trao tặng gần 10.000 phần quà, 10 tấn gạo trị; thăm, khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 3.000 lượt đối tượng khó khăn,… Bên cạnh các hoạt động xung kích tình nguyện vì cộng đồng, các hoạt động xung kích bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội cũng được tập trung chỉ đạo triển khai vừa đảm bảo rộng khắp, vừa có chiều sâu. Qua thời gian 5 năm đã đón hơn 400 quân nhân xuất ngũ trở về địa phương, đưa 608 thanh niên lên đường tham gia nghĩa vụ Quân sự và Công an. Cùng với đó, chất lượng đoàn viên từng bước được nâng lên, kết nạp 6.452 đoàn viên mới đạt 129,04% chỉ tiêu. Tổng số đoàn viên đang sinh hoạt trong toàn huyện là 3.664 đoàn viên. Trong nhiệm kỳ đã giới thiệu 451 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, qua đó có 398 Đoàn viên được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

          Bí thư Huyện đoàn Mỹ Tú – Thái Dương Hồng Ngọc cho biết, với khí thế quyết tâm của tuổi trẻ, dưới ngọn cờ vinh quang của Ðảng, của Ðoàn, mỗi thanh niên Mỹ Tú xem đây là niềm tự hào, niềm vinh dự to lớn để ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động, sản xuất; phát huy sức trẻ, xung kích trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; tập trung tham gia xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Đây cũng là tiền đề vững chắc giúp tuổi trẻ Mỹ Tú có thêm niềm tin chuẩn bị xây dựng Nghị quyết Đại hội Đoàn nhiệm kỳ mới 2022-2027./.

 

 

Quốc Tuấn

 

THÔNG BÁO











Thống kê truy cập
  • Đang online: 37
  • Hôm nay: 579
  • Trong tuần: 5 142
  • Tất cả: 1648166
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.